SỬ DỤNG CÔNG THỨC “3C” TRONG CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG

Một trong những sai lầm lớn nhất của các nhà tiếp thị khi bắt đầu bất kỳ một sáng kiến cho chiến lược nội dung nào là không giải thích được những câu hỏi“why” đằng sau đó.

Mục đích của nội dung tiếp thị là gì? Làm thế nào để có “key content” trong toàn bộ nội dung tổng thể?

Sai lầm thứ hai là họ không định hướng được sẽ phải làm gì với nội dung đó. Nó sẽ xuất hiện ở đâu? Làm thế nào để mọi người nhìn thấy nó?

Sai lầm thứ ba dễ mắc phải là nhà tiếp thị đôi khi không biết làm thế nào để chiến lược nội dung ảnh hưởng đến doanh số của doanh nghiệp.

Một sự thật phải nhìn nhận rằng, trước khi chúng ta giải quyết câu hỏi WHAT và HOW, làm gì và làm như thế nào, chúng ta phải bắt đầu bằng câu hỏi “WHY” để tạo ra được một chiến lược nội dung chất lượng và hợp lý.

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU
SỬ DỤNG CÔNG THỨC 3C TRONG CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG

Hãy cùng M.O.C Agency tham khảo chiến lược 3C của David Beebee – chuyên gia marketing hàng đầu thế giới sau đây để có góc nhìn sâu sắc hơn và tự tin khởi động chiến lược tiếp thị nội dung của bạn hơn nhé!

The 3C’s of Content Marketing

Content – Nội dung:

Đương nhiên là nội dung chính là yếu tố cốt lõi xuyên suốt chiến dịch tiếp thị của bạn. Đầu tiên, hãy vẽ một sơ đồ biểu thị và phân loại nội dung phù hợp: Đâu là big content, key content, Hub content, kể cả nội dung bổ trợ,…. Phát triển hệ sinh thái nội dung của bạn càng bao quát và chi tiết, đa dạng các loại hình và định dạng nội dung: từ bài post, video, hình ảnh,…, càng giúp bạn định hướng rõ ràng đâu là nội dung cốt lõi, đâu là thông tiếp thị cần truyền tải đến công chúng.

>> Xem thêm CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG

Community – Cộng đồng:

Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ nội dung, đến lúc bạn phải nghĩ về nơi mà bạn sẽ phân phối nội dung. Chúng sẽ được xuất hiện trên kênh truyền thông xã hội nào, xuất hiện dưới loại hình gì, hay số lượng kênh truyền thông mà bạn phải trả phí,…

Bên cạnh đó, còn một số vấn đề bạn cần làm rõ như về tính kết nối, tính cộng đồng và thị trường mục tiêu của bạn. Làm thế nào để kết nối các kênh với nhau, làm sao để dẫn dắt thông điệp nhất quán tạo thành một cộng đồng nội dung thống nhất , tạo sự nhận diện trong mắt khách hàng. Khách hàng mục tiêu của bạn chiếm tỉ trọng nhiều nhất ở kênh truyền thông nào?

SỬ DỤNG CÔNG THỨC 3C TRONG CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG
Social media network. Connected users taking pictures, posting, chatting flat vector illustration.

Và quan trọng nhất, nội dung của bạn chỉ nhắm đến một phân khúc mục tiêu nhất định hay là cho cả cộng đồng? Hãy luôn đặt ra những câu hỏi chi tiết và rõ ràng như thế, nó sẽ giúp bạn từng bước tạo được một chiến lược nội dung đột phá.

>> Xem thêm ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG

Commerce – Thương mại:

Cuối cùng, đó chính là yếu tố thương mại, ROI. Không phải tất cả nội dung được sản xuất ra đều hướng đến thương mại, nó có thể là để quảng bá về thương hiệu, thay đổi nhận thức về thương hiệu. Nhưng nhìn chung, nội dung đều có khả năng gián tiếp và trực tiếp tác động và thúc đẩy gia tăng doanh số, tạo doanh thu phụ trợ cho kinh doanh.

Việc phân tích mục tiêu sử dụng như vậy, bạn có thể dễ dàng nhận dàng chức năng  và đề cử cho từng loại nội dung ứng với kênh truyền thông phù hợp.

Content + Community + Commerce = Chiến lược nội dung thành công. Và nếu có được một chiến lược thành công, bạn sẽ chinh phục được trái tim, tâm trí và cả ví tiền của khách hàng.

Hãy luôn ghi nhớ một điều khi thực hiện chiến lược nội dung, đó là hãy cung cấp giá trị cần thiết cho khách hàng, trước khi nói về bản thân.

>> Xem thêm TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING TỔNG THỂ

>> Xem thêm PHÁT TRIỂN WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *