4 MẸO “NHỎ” ĐỂ CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Nếu bạn được doanh nghiệp tin tưởng giao nhiệm vụ làm Leader triển khai chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thì bạn sẽ làm như thế nào? Và làm sao để xác định chiến dịch của bạn sẽ thành công?

Đây là câu hỏi quan trọng bởi không ít các công ty đã tham gia vào cuộc chiến thương hiệu trên phương tiện truyền thông mà không có một chiến lược rõ ràng nào. Và dù thực hiện bằng phương pháp nào, bạn cũng đều cần phải chứng minh bằng chỉ số chuyển đổi cụ thể.

ĐỪNG thực hiện những “thử nghiệm mù” với chỉ số chung chung mơ hồ, hãy đầu tư và cho ra những chiến dịch rõ ràng, hãy cho ra những chiến dịch tiếp thị bằng chỉ số KPI cụ thể. Để giúp bạn đạt được thành công này, M.O.C Agency đã tập hợp 4 mẹo “nhỏ” giúp bạn bắt đầu tận dụng mạnh mẽ phương tiện truyền thông cho chiến dịch của bạn.

#1: Xác định thị trường mục tiêu và lắng nghe họ

Bước đầu tiên để đo lường sự thành công trong chiến dịch tiếp thị đó là xác định phạm vi phù hợp. Với thời đại công nghệ phát triển như hiện này, mạng xã hội trực tuyến mới xuất hiện mỗi tuần một nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải nền tảng truyền thông xã hội nào cũng chứa đựng khách hàng tiềm năng của bạn. Đầu tư và tiếp thị tràn lan chỉ khiến doanh nghiệp lãng phí tài nguyên và thời gian quản lý. Do đó, cần nghiên cứu và khoanh vùng nơi khách hàng mục tiêu của bạn tập trung cao nhất. Sau đó, quan sát và theo dõi xem họ đang tìm kiếm điều gì, lắng nghe mong muốn thật sự của họ, tìm điểm chung giữa họ và sản phẩm bạn cung cấp.

Marketing Strategy

Một số nền tảng truyền thông có sức chứa người dùng lớn được đánh giá cao hiện nay như: Facebook, Instagram, Youtube, Linkedin…

>> Xem thêm KÊNH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

#2: Tham gia vào cuộc trò chuyện của khách hàng

Xin nhắc lại một lần nữa, rằng là không phải khách hàng nào cũng sẽ có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn ngay từ lần gặp đầu tiên. Nhưng nếu họ dành thời gian để bàn luận về bạn, về sản phẩm của bạn dù tốt dù xấu vẫn là kết quả tích cực. Hãy lắng nghe những chia sẻ và trao đổi cùng họ, vì cuối cùng sản phẩm bạn tạo ra cũng để phục vụ chính khách hàng của bạn. Những đóng góp của họ biết đâu sẽ giúp bạn tìm ra được những idea mới lạ và vượt trội hơn so với phiên bản ban đầu.

#3: Luôn đặt câu hỏi và hành động

– Team của bạn có vai trò như thế nào trong việc giao tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng?

– Bạn có kế hoạch xuất bản nội dung liên tục trên các kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp không?

– Liệu đinh hướng nội dung tiếp thị của bạn có phù hợp với thời điểm và xu hướng thời đại?

Bạn phải liên tục đặt ra những câu hỏi, từ đó tìm ra được phương pháp tối ưu nhất. Sản xuất đều đặn nội dung chất lượng trên các trang truyền thông xã hội, bạn càng thu hút được nhiều lưu lượng truy cập theo chân bạn trở về với website, fanpage của doanh nghiệp. Quan trọng hơn hết, nếu website bạn được thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một tỷ lệ chuyển đổi đáng mơ ước, góp phần tăng doanh số cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm PHÁT TRIỂN WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

#4: Nắm vững các công cụ hỗ trợ

Chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội với gắn liền với chiến lược kinh doanh và truyền thông, thay vì chỉ gắng dựa vào những công cụ có sẵn. Nhưng, nếu không có sự hiểu biết và kết hợp với những công cụ hỗ trợ thì chiến dịch của bạn phải rất lâu mới có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu, hoặc bạn cũng không thể đo lường được traffic cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Master the Tools of the Trade

Ví dụ thực tế cho thấy, Google Analytics là một trong những công cụ đo lường traffic cho website hiện đang được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả rõ nhất. Việc tích hợp công cụ này vào trang web giúp bạn có thể thu thập được kết quả của các chỉ số quan trọng sau:

– Thống kê realtime – Lượng truy cập người dùng vào website;

– Bao nhiêu người ở lại website trong thời gian hơn 50%;

– Phân hóa số liệu đặc tính người dùng theo nhân khẩu học.

– Thu thập lượng tương tác và hành vi chuyển đổi theo các link thông tin khác của người dùng.

– Xếp hạng trên thứ hạng tìm kiếm.

Để một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thành công, luôn cần có một kế hoạch chi tiết ngay từ đầu, quan trọng hơn hết là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các kênh truyền thông và công cụ hỗ trợ. Liên hệ ngay với M.O.C Agency nếu bạn đang cần phá bỏ cách làm cũ, hướng đến một chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất năm 2020 nhé!

>> Xem thêm Sự quan trọng của kế hoạch truyền thông

>> Xem thêm Sáng tác nội dung & Thiết kế kỷ yếu