6 BƯỚC TẠO NÊN KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN HIỆU QUẢ

Thiết lập kế hoạch truyền thông là một công việc quan trọng, khá tốn thời gian và đòi hỏi sự tư duy tính toán logic. Đây được xem là một chiến lược quan trọng để đảm bảo rằng thông điệp của doanh nghiệp truyền tải rõ ràng và nhất quán. Chiến lược truyền thông cần đi đúng hướng thiết lập ban đầu, kế hoạch truyền thông càng chi tiết, càng giúp bạn kiểm tra và đo lường kết quả  chuẩn xác hơn, đồng thời giảm thiểu được chi phí truyền thông và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Bằng kinh nghiệm thực tiễn , M.O.C Agency sẽ hướng dẫn bạn cách lên một bản kế hoạch truyền thông dự án chi tiết và hiệu quả chỉ trong 6 bước sau:

Truyền thông dự án Bất động sản
Truyền thông dự án Bất động sản

Bước 1. Phân tích thị trường

Phân tích và nghiên cứu thông tin thị trường là công cụ không thể thiếu khi bắt tay vào làm một kế hoạch truyền thông dự án. Thu thập thông tin dữ liệu thị trường bao gồm các yếu tố: tình hình phát triển của các dự án cùng phân khúc, nguồn cung – cầu, quy mô, mức tăng trưởng, mức giá, nhận thức và khuynh hướng tiêu thụ sản phẩm của khách hàng, hay là thống kê lượng hàng tồn (nếu có). Đặc biệt, cần nghiên cứu và nhận định được đâu là đối thủ cạnh tranh, điều gì đã giúp họ tạo được chỗ đứng trên thị trường, từ đó có góc nhìn tổng quát và khách quan hơn, bạn cũng sẽ biết được đâu là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiêp bạn

Bước 2. Xác định mục tiêu truyền thông

Xác định mục tiêu truyền thông và khu vực truyền thông là bước quan trọng để quyết định chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bạn không đi sai hướng. Mục tiêu càng rõ ràng càng giúp bạn tập trung vào công việc cần làm. Hãy nghĩ xem bạn đang nỗ lực để đạt được điều gì trong kế hoạch truyền thông và cố gắng cụ thể hóa mục tiêu bằng con số có thể đo lường được.

Phân tích thị trường khi truyền thông dự án bds
Phân tích thị trường

Bước 3. Xác định đối tượng trong kế hoạch truyền thông dự án

Để có thể tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao bạn phải biết chân dung khách hàng của bạn là ai, thậm chí phân nhóm cụ thể cho từng nhóm khách hàng. Không phải tất cả mọi người đều là đối tượng truyền thông của bạn. Bạn cần phân tích và đánh giá đúng chân dung khách hàng mục tiêu cho dự án đang triển khai, tìm ra được customer insight chính xác – kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm dịch vụ – sẽ giúp bạn có được chìa khóa để xây dựng một kế hoạch truyền thông dự án thành công. Xác định đúng customer insight sẽ giúp bạn sáng tạo ra được những thông điệp mạnh mẽ và các key selling point của dự án.

Bước 4. Xác định các kênh truyền thông (phương tiện truyền thông)

Xác định các kênh truyền thông phù hợp với dự án của doanh nghiệp, giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Việc lựa chọn kênh truyền thông sẽ dựa phân khúc sản phẩm dự án của bạn, hành vi khách hàng mục tiêu, thời điểm phù hợp để truyền thông, routime khách hàng mục tiêu là gì … Mặt khác, trên cơ sở thói quen của khách hàng mà bạn áp dụng các kênh truyền thông vào khung giờ thích hợp. Như vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí truyền thông nếu việc lựa chọn phương tiện truyền thông được tối ưu hóa.

Bước 5. Lập bảng kế hoạch chi tiết

Sau khi đã xác định được các thông tin cần thiết, bạn cần diễn giải chi tiết thành một bảng kế hoạch hoàn chỉnh. Điều này giúp bạn kiểm soát được các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch truyền thông dự án. Nói cách khác,  bảng kế hoạch truyền thông chi tiết sẽ cho bảng cái nhìn bức tranh toàn cảnh về việc tạo sóng và đẩy sóng truyền thông phù hợp với chiến lược bán hàng của bạn

Bước 6. Đánh giá kết quả truyền thông

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian, và đối thủ cạnh tranh cũng sẽ tranh thủ tung ra những kế sách bất ngờ. Do vậy bạn luôn phải chuẩn bị thật kĩ kế hoạch truyền thông cả ngắn và dài hạn. Song song trong quá trình triển khai, bạn cần tổ chức họp và đánh giá kết quả thực hiện. Hãy nhớ nên có bộ phận kiểm toán truyền thông, để đảm bảo các thông điệp của chủ đầu tư được truyền tải chính xác.

Nếu bạn vẫn đang còn khá mông lung với những bước trên, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ triển khai nhanh chóng kế hoạch truyền thông dự án hiệu quả nhất

Nếu bạn vẫn đang còn khá mông lung với những chia sẽ trên, hãy liên hệ M.O.C Agency để được tư vấn và hỗ trợ triển khai nhanh chóng kế hoạch truyền thông hệu quả nhất.

 

Xem thêm về:

CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CẠNH TRANH

HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

M.O.C Agency