TOP MỤC TIÊU TIẾP THỊ NỘI DUNG MÀ SEO GIÚP BẠN ĐẠT ĐƯỢC

Trong thế giới công nghệ số ngày nay, chúng ta khó có thể thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung thành công nếu không kết hợp các phương pháp SEO. Nhưng làm sao để sự kết hợp này trở nên hoàn hảo và tiếp thị nội dung đạt được hiệu quả cao? Hãy cùng M.O.C Agency đi tìm đáp án trong bài viết sau đây.

Global Marketer – Neil Patel đã từng chia sẻ: “SEO tốt có nghĩa là output nội dung phù hợp. Output nhất quán có nghĩa là bạn đang tiếp thị nội dung tốt và cho nó đi theo chiều hướng đúng.” Tất nhiên, SEO không phải là yếu tố duy nhất làm nên một chiến lược tiếp thị thành công. Nhưng SEO sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu về lưu lượng truy cập tự nhiên, không tốn phí. Mặt khác, SEO còn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhận thức thương hiệu và tạo ra lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Để làm rõ điều này, hãy khám phá thêm cách SEO có thể giúp bạn đáp ứng các mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn sau đây:

3 Mục tiêu tiếp thị nội dung mà SEO giúp bạn đạt được

1. Lead Generation – Thu thập khách hàng tiềm năng

SEO giúp bạn tiếp cận và thu thập Lead Data nhanh hơn

Mục tiêu chính của tiếp thị nội dung vẫn luôn là tạo ra khách hàng tiềm năng. Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình chuyển đổi những người đã nghe về thương hiệu của bạn thành những người muốn nghe và biết về thương hiệu của bạn nhiều hơn. Từ đó, thương hiệu của bạn chiếm được niềm tin trong lòng họ, dễ dàng chuyển đổi họ trở thành khách hàng thật sự của thương hiệu.

SEO sẽ là công cụ, là phương tiện giúp bạn đưa nội dung tiếp thị đến gần với đối tượng khách hàng này, tạo ra nhiều cơ hội để họ dễ dàng nhìn thấy nội dung thương hiệu của bạn, nhắc nhớ và tạo cho họ thói quen tìm kiếm trên nền tảng internet.

>> Xem thêm THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO

2. Brand awareness – gia tăng nhận thức thương hiệu

Một trong số những mục tiêu quan trọng của tiếp thị nội dung là định vị thương hiệu của bạn như là chuyên gia số 1 am hiểu tường tận trong lĩnh vực ngành. Tạo ra được liên tục những ấn phẩm nội dung tích cực đáng tin cậy là phương pháp xây dựng uy tín tuyệt vời đối với khách hàng của bạn.

Thông qua đó tạo nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như bạn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khi nhắc đến thị trường này họ sẽ nhớ ra ngay công ty của bạn là thương hiệu bất động sản uy tín nhất.

SEO giúp bạn gia tăng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng

3. Increasing Rank – Tăng thứ hạng tìm kiếm

Nếu có nhiều sự cạnh tranh trong không gian internet của doanh nghiệp, và vị trí hàng đầu trong top thứ hạng của Google search luôn là mục tiêu của nhiều thương hiệu, thì SEO thật sự rất cần thiết trong thời điểm này.

SEO hoạt động để đưa trang web của bạn lên đầu danh sách khi khách hàng mục tiêu tìm kiếm thông tin bằng các từ khóa nhất định. Nội dung tiếp thị trên website và các trang liên kết sẽ giúp website của bạn đạt điểm cao hơn, tăng uy tín chung với công cụ tìm kiếm.

SEO giúp trang website của bạn có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm

Đừng bao giờ thực hiện SEO nếu bạn chưa có mục tiêu tiếp thị nội dung rõ ràng và cụ thể. Hãy chọn ra mục tiêu bạn cần phải đạt được để có chiến lược nội dung tốt nhất, từ đó việc thực thi SEO của bạn mới tạo ra được hiệu quả như kỳ vọng.

Hãy liên hệ ngay M.O.C Agency nếu bạn đang cần tư vấn một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả nhất năm 2020 nhé!

>> Xem thêm THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

>> Xem thêm TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING TỔNG THỂ