12 LỢI ÍCH TIẾP THỊ TỪ EMAIL MARKETING BẠN CẦN BIẾT

Nhiều marketers hiện nay không còn chú trọng trong việc phát triển hệ thống email marketing vì cho rằng kênh truyền thông này đã cũ. Vậy nhận định này có thật sự hợp lý??? Với những ai còn đang nghi ngờ về ý kiến trên thì hãy tham khảo ngay nội dung sau đây nhé!

Lợi ích tiếp thị vượt trội từ kênh Email marketing
Lợi ích tiếp thị vượt trội từ kênh Email marketing

Trên thực tế, hơn 40% Marketers B2B đã chia sẻ rằng các bảng tin từ email đóng vai trò quan trọng nhất trong thành công của chiến lược tiếp thị nội dung, và hơn 70% người dùng thích cách truyền thông của doanh nghiệp đến từ email marketing. Hơn thế nữa, sau khi đăng ký trở thành viên thương hiệu, 90% người tiêu dùng đã kiểm tra email của họ mỗi ngày để cập nhật thông tin từ doanh nghiệp.

Đây là những con số thống kê mà đội ngũ làm marketing không thể bỏ qua. Nó lý giải cho lý do tại sao việc sử dụng email marketing và xây dựng một chiến lược email luôn luôn quan trọng.

Trong bài viết hôm nay, M.O.C Agency sẽ tổng hợp lợi ích để chứng minh Email Marketing vẫn đang không ngừng phát triển mạnh mẽ nhé!

1. Tối ưu hóa nội dung cá nhân

Với email marketing, bạn có thể tùy chỉnh các chiến dịch của mình và tạo được nội dung mục tiêu phù hợp. Yếu tố cá nhân hóa thông tin trong email marketing (name, giới tính,..) là ưu điểm của kênh truyền thông này và được đánh giá rất cao. Khảo sát cho thấy, các email được chỉ định rõ ràng ngôi xưng, họ tên của người nhận có tỷ lệ nhấp vào cao hơn các email gửi đi chung chung.

Mặt khác, bạn còn có thể tạo nội dung cá nhân dựa trên từng phân khúc khách hàng khác nhau để tiếp cận đúng mục tiêu. Chẳng hạn, bạn sẽ có từng nội dung truyền thông riêng biệt cho nhóm khách hàng cũ hay khách hàng mới, hoặc là người đã quan tâm đến thương hiệu nhưng chưa mua hàng. Bạn còn có thể tùy chỉnh đa dạng loại nội dung: văn bản, hình ảnh,… để tăng mức độ tương tác.

2. Khảo sát và thu thập thông tin phản hồi

Giữ cảm xúc cho trải nghiệm của khách hàng là rất quan trọng nếu bạn muốn khách hàng tiếp tục tương tác và mua hàng từ thương hiệu của bạn. Và email marketing có thể giúp bạn làm được điều này. Bạn có thể khảo sát được sự hài lòng của khách hàng thông qua các phản hồi từ chiến dịch marketing.

Đây được xem là một trong những cách tốt nhất để đánh giá Net Promoter Score (NPS) – điểm quảng cáo net của bạn. Với thông số này có thể phân loại được khách hàng trung thành, khách hàng mục tiêu và không có nhu cầu. Từ đó, bạn dễ dàng đưa ra kế hoạch để cải tiến chiến lược kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Cài đặt đa dạng với công cụ Email marketing
Cài đặt đa dạng với công cụ Email marketing

3. Cải thiện doanh số

Không chỉ là kênh truyền thông hiệu quả, email marketing còn giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số một cách tích cực. Dễ dàng kết hợp chiến dịch tiếp thị qua email và link khuyến mãi mua hàng khi người tiêu dùng thật sự quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.

4. Giao tiếp với khách hàng

Email marketing là nền tảng trao đổi trò chuyện tốt nhất với khách hàng. Email giúp họ giữ lại được thông tin thương hiệu tốt hơn, nếu không thể cập nhật thông tin lúc bận rộn, họ có thể dễ dàng tìm kiếm và xem lại lúc rảnh rỗi.

5. Gia tăng lượt truy cập vào website

Khi xây dựng nội dung cho bất kỳ một email marketing, bạn cần lồng ghép lời kêu gọi hành động (CTA) và link thông tin chi tiết để thúc đẩy người đọc nhấp vào website, điều hướng hành vi của khách hàng. Từ đó, bạn cải thiện được độ trust và SEO của website, thay đổi thứ hạng tìm kiếm trên google.

6. Tiết kiệm chi phí marketing

Trong khi các hình thức truyền thống như sự kiện, chuyển phát thư mời, in ấn ấn phẩm cần rất nhiều chi phí để tổ chức, mời gọi khách hàng, thì email marketing là lựa chọn hàng đầu nếu bạn quan tâm nhiều đến yếu tố ngân sách. Bạn chỉ phải trả đúng khoản phí tương ứng trên tổng số lượng email gửi đi.

7. Update thông tin mới kịp thời

So với một số kênh mạng xã hội như facebook, Instagram,… bạn phải mất kha khá thời gian setup và chờ đợi chiến dịch quảng cáo được duyệt. Chiến dịch email marketing được đánh giá tích cực trong khâu truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh hơn. Không tốn quá nhiều thời gian cài đặt và khách hàng có thể nhận tin ngay sau khi bạn nhấn nút enter.

 

Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng
Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng

8. Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Có thể thấy, email marketing vẫn luôn là một trong những kênh truyền thông hàng đầu trong chiến dịch marketing tổng thể. Nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và mục tiêu kinh doanh của thương hiệu: khai thác khách hàng tiềm năng, cải thiện doanh số và chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên, để một chiến dịch marketing hiệu quả cần kết hợp đồng thời nhiều kênh khác nhau, như vậy mới đạt được kết quả kỳ vọng. Liên hệ đến M.O.C nếu bạn cần tư vấn chiến lược marketing hiệu quả nhất năm 2020!

__M.O.C Agency__

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *