YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CUỘC CHIẾN THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2020

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang chịu nhiều yếu độ tác động, các doanh nghiệp cần phải thay đổi chiến lược sao cho tạo được sự khác biệt trong cuộc chiến thương hiệu bất động sản đầy cân não này.

Không khó để nhận thấy, tình hình giao dịch bất động sản trong giai đoạn cuối năm 2019 và đầu năm 2020 có phần giảm nhiệt hơn hẳn. Đặc biệt, từ ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 và động thái siết chặt quy hoạch của nhà nước khiến nhà đầu tư cũng cân nhắc và e dè hơn trong việc tìm kiếm dự án bất động sản phù hợp. Đây cũng là thời điểm để thị trường sàng lọc lại chất lượng nguồn hàng, tinh minh bạch của dự án, và giá trị thanh khoản trong tương lai

Niềm tin vào thị trường

Nhìn lại sau những biến động của thị trường, bất động sản vẫn đang được đánh giá là kênh đầu tư phát triển mạnh mẽ cả quy mô lẫn chất lượng. Từ đó đem đến nhiều cơ hội lợi nhuận cho nhà đầu tư, tạo ra những tài sản nhà ở nâng cao chất lượng cuộc sống người mua. Tuy nhiên, bên cạnh những dự án cao cấp “trong sạch”, thì không ít các sản phẩm “đen” ẩn chứa nhiều rủi ro ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng.

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN
Bất động sản vẫn đang được đánh giá là kênh đầu tư phát triển mạnh mẽ

Mặt khác, nhiều khu vực tạo giá đất tăng ảo, tăng quá nhanh và gấp nhiều lần so với khả năng chi trả bình quân của khách hàng. Dẫn đến chất lượng cuộc sống bị giảm sút do không đủ khả năng mua nhà. Tình trạng cũng thúc đẩy việc siết chặt quy hoạch và hành lang pháp lý tại các tỉnh thành ngày càng mạnh mẽ hơn. Nhiều dự án rơi vào tình trạng “đóng băng” do chưa được cấp phép xây dựng.

Niềm tin vào thương hiệu bất động sản

Bên cạnh nhiều thương hiệu bất động sản ra đời không ngừng lớn mạnh và gặt hái được nhiều thành công, thì không ít doanh nghiệp lặn ngụm và chìm vào lãng quên sau thời gian ngắn thành lập. Kéo theo đó là hệ lụy về giá trị tài sản và suy sụp lòng tin của nhà đầu tư.

Quyết định mua hàng của nhà đầu tư được dẫn dắt bởi rất nhiều yếu tố chủ quan và cả khách quan. Hơn hết bất động sản là “món hàng” có giá trị rất cao, là tài sản có giá trị kế thừa và tiềm năng tăng giá theo thời gian. Do vậy, một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến quyết định mua của nhà đầu tư chính là uy tín doanh nghiệp và danh tiếng thương hiệu bất động sản.

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN
Niềm tin vào thương hiệu bất động sản

Theo thống kê khảo sát cho thấy, top lý do nhà đầu tư chọn mua bất động sản thường xuất phát từ các yếu tố chính sau:

– Vị trí phù hợp với nhu cầu ở hoặc đầu tư;

– Thương hiệu và uy tín của Chủ đầu tư/Nhà phát triển/ Đơn vị phân phối;

– Pháp lý quy hoạch dự án đầy đủ và minh bạch;

– Tiến độ được triển khai đúng như cam kết;

– Tiến độ thanh toán phù hợp;

– Giá trị thanh khoản cao

Trong đó, yếu tố thương hiệu và uy tín chủ đầu tư chiếm tỷ trọng lên đến 30% trong quyết định đầu tư của khách hàng. Đây cũng là yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến tâm lý và niềm tin của nhà đầu tư. Một thương hiệu bất động sản uy tín là thể hiện được khả năng cả về tiềm lực và năng lực phát triển dự án, nói được làm được, không chỉ làm đúng mà còn làm tốt hơn cả những gì cam kết với khách hàng.

Câu chuyện thương hiệu bất động sản thành công

Định vị thành công một thương hiệu trên thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt như bất động sản, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng được một chiến lược phát triển thương hiệu dài hạn. Đó là sự song hành giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược phát triển thương hiệu dài hạn, nhằm khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí và góp phần thúc đẩy hành vi mua hàng của nhà đầu tư.

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN
Sự khác biệt tạo nên thành công thương hiệu

Để một chiến lược thành công cần phải có sự thống nhất thông điệp truyền tải trong các chiến dịch, tạo sự nhất quán thông điệp truyền thông, tránh gây mơ hồ và hoài nghi cho khách hàng. Nhà đầu tư đã ngày càng khắt khe hơn trong việc tìm kiếm và dò xét thông tin, bất kì sự lập lờ không đồng nhất nào đó sẽ luôn là lý do khiến khách hàng tiềm năng nhanh chóng rời bỏ doanh nghiệp. Quan trọng hơn hết, để dự án tạo được điểm nhấn khác biệt trong hàng ngàn dự án trên thị trường doanh nghiệp cần phải được đầu tư về yếu tố tư duy logic.

>> Xem thêm CHIẾN LƯỢC TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

M.O.C Agency tin rằng, mỗi dự án, mỗi thương hiệu đều tiềm ẩn giá trị sâu xa cần được khai thác và tỏa sáng. Khi bạn sở hữu được bạn sẽ làm chủ được cuộc chiến Bất động sản. Hãy gọi cho M.O.C nếu bạn cần xây dựng chiến lược định vị thương hiệu bất động sản từ hôm nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *