TỐI ƯU HIỆU QUẢ TIẾP THỊ VỚI MARKETING AUTOMATION

Các công việc kinh doanh ngày nay nếu không ứng dụng công nghệ sẽ trở nên lạc hậu, tốn nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến Marketing Automation (hay còn gọi là tự động hóa trong Marketing), mục tiêu của Marketing Automation là tăng tính hiệu quả, mở rộng quy mô và giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Vậy Marketing Automation là gì? Và lợi ích của Marketing Automation đem đến những gì? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin nhằm giúp người đọc hiểu rõ hơn về Marketing Automation.

Marketing Automation là gì?

Marketing Automation là hệ thống cho phép doanh nghiệp tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong nhiều giai đoạn mua hàng khác nhau để nâng cao hiệu quả hoạt động và đẩy mạnh doanh thu. Marketing Automation được tích hợp vào CRM, quản trị lead (khách hàng tiềm năng) và tự động hóa báo cáo đánh giá các hoạt động Marketing.

3 nội dung cơ bản của Marketing Automation:

1. Tạo khách hàng tiềm năng (Leads generation):

Email Marketing: Là công cụ giúp gửi email hàng loạt đến các phân khúc khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu của mailchip cho thấy rằng, các chiến dịch marketing áp dụng Marketing Automation sẽ có tỷ lệ mở mail cao hơn 14% với các chiến dịch không áp dụng Email Marketing. Một vài công cụ như: Thu thập biểu mẫu, A/B test, cá nhân hóa email gửi đến khách hàng,…

Landing page: Landing page còn được gọi là “trang tạm” sử dụng để đón traffic trong các nội dung quảng cáo. Được thiết kế nhanh, đơn giản để xử lý những tác vụ như: thu thập thông tin, form mẫu, nhận khuyến mãi,…

Social Media: Thông qua tính năng về Social Media trong Marketing Automation có thể xác định được những mong muốn của khách hàng quan tâm ở thời điểm hiện tại là gì, họ đăng nội dung gì trên nền tảng Social hoặc chia sẻ hay nói về ai về cái gì để từ đó sáng tạo nội dung thu hút khách hàng.

2. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead):

Lưu trữ hành vi Digital và thiết bị truy cập, thực hiện chiến dịch nhiều bước phù hợp với từng khách hàng sẽ giúp nuôi dưỡng các lead tiềm năng. Dựa trên hành vi khách hàng để đánh giá, chấm điểm và tiếp tục gửi những thông điệp cá nhân hóa thường xuyên để nuôi dưỡng lead tự động. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp không chỉ theo dõi được các phân khúc khách hàng mà còn có thể giao tiếp với họ nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng.

3. Tích hợp CRM:

Marketing Automation đồng bộ với dữ liệu CRM giúp theo dõi các khách hàng tiềm năng cao và thông báo cho bộ phận Sales. Các công cụ Marketing Automation cho phép các Marketer theo dõi chi tiêu, phân tích tỷ lệ chuyển đổi của từng khách hàng từ đó sẽ bớt lãng phí tài nguyên cho những nhóm khách hàng tiềm năng thấp và tập trung vào nhóm khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Lợi ích mà Marketing Automation đem lại:

  • Khả năng tracking hành vi khách hàng để từ đó tạo được nội dung hấp dẫn, phù hợp với từng khách hàng, hỗ trợ thống kê cũng như tăng số lượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
  • Nội dung phân phối tự động, kịp thời dựa trên phản ứng của khách hàng giúp giảm thời gian thực hiện hoạt động Marketing.
  • Nội dung được cá nhân hóa dựa trên sở thích của khách hàng, đẩy mạnh up-sell và cross-sell, tăng doanh thu bán hàng.

Thời kỳ đầu, Marketing Automation chỉ tập trung vào việc tự động hóa cho Email Marketing, ngày nay nó mở rộng ra làm các công cụ phân tích tự động và Marketing tự động, đặc biệt là áp dụng cho lĩnh vực inbound Marketing. Với Marketing Automation, doanh nghiệp có thể gặp được khách hàng của mình ở nhiều “điểm chạm” mà không mất nhiều công sức. Trên đây là bài viết tổng hợp về Marketing Automation, hy vọng bạn đọc hiểu được Marketing Automation là gì cũng như lợi ích mà Marketing Automation mang lại.

M.O.C I Business Strategy & Brand Strategy

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *