QUẢNG CÁO GOOGLE – CÁCH CHỌN DANH MỤC CHO DOANH NGHIỆP

 

Danh mục doanh nghiệp địa phương là từ khóa do bạn chọn để mô tả loại hình doanh nghiệp của công ty bạn. Google có các công cụ tìm kiếm có liên quan. Ví dụ, một công ty luật có thể chọn bất kỳ danh mục kinh doanh nào sau đây, Luật sư tư pháp hình sự, Luật sư dân sự, Luật sư kinh tế..

Các danh mục này được tạo ra mỗi khi hệ thống được thêm mới. Google cho phép bạn chọn tối đa 10 danh mục từ danh sách được đặt trước của họ. Việc không phân loại đúng doanh nghiệp của bạn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng xếp hạng doanh nghiệp của bạn trong các gói kết quả quảng cáo địa phương của Google.

Danh mục Google My Business là một trong những chiến thuật SEO địa phương bị bỏ qua nhất trong môi trường internet marketing. Theo Khảo sát các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương gần đây được thực hiện bởi Moz.com, các hiệp hội danh mục Google My Business phù hợp được xếp thứ ba trong danh sách các yếu tố xếp hạng tìm kiếm cho các gói địa phương.

Thêm và chỉnh sửa danh mục trên Danh sách Google Local của bạn rất dễ dàng. Thực hiện theo 5 bước đơn giản sau để thêm / chỉnh sửa danh mục của bạn: 

Bước 1: Đăng nhập vào Google Tài khoản doanh nghiệp của tôi
Bước 2: Nhấp vào Thẻ thông tin doanh nghiệp của bạn
Bước 3: Mở hộp thoại Chỉnh sửa danh mục
Bước 4: Nhấp vào Thêm một danh mục khác
Bước 5: Chọn từ danh mục có sẵn

Chọn danh mục doanh nghiệp địa phương phù hợp

Danh mục chính của bạn nên mô tả lý tưởng toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn; không thêm nhiều danh mục mà chỉ liệt kê tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh trong việc điều hành một phòng tập thể dục với một quán cà phê; không sử dụng Café Café Cảnh như một danh mục. Để loại này cho các doanh nghiệp có trọng tâm chính là nhà hàng / quán cà phê.

5 lưu ý quan trọng về chọn Google Danh mục cho doanh nghiệp

1. Google cập nhật danh sách các danh mục một cách thường xuyên. Không cần thông báo, họ thêm các danh mục mới và xóa các danh mục mà họ cảm thấy không liên quan đến người dùng của họ. Năm 2018, 36 danh mục đã bị xóa khỏi các tìm kiếm của Hoa Kỳ và 34 danh mục mới đã được thêm vào danh sách.

2. Các danh mục bạn chọn và xem trên bảng điều khiển của bạn có thể xuất hiện khác nhau trên Google. Đó là bởi vì mọi thể loại đều có một GCID. GCID không bao giờ thay đổi, nhưng tên của các danh mục khác nhau dựa trên quốc gia nơi tìm kiếm được thực hiện. Nó cũng không phải là bất thường đối với Google chỉ đơn giản là hiển thị GCID trong kết quả Google Local.

3. Các thể loại chính giữ sức mạnh xếp hạng nhiều hơn. Chúng tôi luôn đề nghị một doanh nghiệp chọn danh mục chính của họ vì nó giữ trọng số xếp hạng cao hơn danh mục thứ cấp. Danh mục chính là danh mục đầu tiên bạn chọn trong bảng điều khiển Google Doanh nghiệp của tôi.

4. Hoàn thiện mô tả của bạn. Phần mô tả của hồ sơ của bạn nên được sử dụng để thêm màu vào danh sách của bạn. Sử dụng không gian này để làm nổi bật các tính năng của doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng nhất và khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Bạn chỉ nhận được 750 ký tự ở đây, vì vậy đừng lặp lại thông tin đã thấy trong các lĩnh vực khác và đề cập đến ít nhất 1 hoặc 2 danh mục có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chỉ 250 ký tự đầu tiên xuất hiện trong Bảng kiến ​​thức, vì vậy hãy ưu tiên thông tin của bạn.

5. Xem lại đối thủ của bạn. Bạn muốn đánh bại thứ hạng của đối thủ cạnh tranh của bạn? Bắt đầu bằng cách xem danh sách của họ. Tìm kiếm Google cho cụm từ hoặc danh mục bạn muốn xếp hạng và sau đó xem những gì trên đầu trang. Bạn có phải là một trong ba doanh nghiệp đầu tiên được liệt kê? Bạn có được liệt kê ở tất cả? Nếu không, thông tin nào mà đối thủ của bạn cung cấp mà bạn đang thiếu? Phân tích đối thủ cạnh tranh đóng vai trò quan trọng khi tìm kiếm một nơi để bắt đầu xây dựng kế hoạch tối ưu hóa tìm kiếm địa phương.

Về M.O.C Agency | Marketing Strategy & Digital Marketing

M.O.C Agency là công ty marketing chiến lược, tập trung vào các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, truyền thông xã hội, chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu, phát triển ứng dụng, sự kiện, SEO và SEM và hơn thế nữa.  

Team của chúng tôi hỗ trợ giúp khách hàng quản lý và phát triển các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Chỉ cần chia sẽ với chúng tôi những gì bạn muốn, Chúng tôi sẽ hoàn thành tốt hơn những gì bạn mong đợi. Xin vui lòng liên hệ  ngay hôm nay 0909 811 283 hoặc ghé thăm chúng tôi trên website, nếu bạn có bất kỳ yêu cầu nào về hoạt động marketing.

 

M.O.C Agency – Magic Of Creativity

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *