ONLINE RELATIONSHIP MARKETING – CÔNG CỤ GIÚP DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TRÊN INTERNET

Ngày nay, việc quan trọng và thiết thực đối với các công ty hoặc tập đoàn là không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ. Bởi vậy, phát triển mối quan hệ với khách hàng trên Internet đang là một trong những chiến lược hiệu quả nhất mà doanh nghiệp đang áp dụng để cạnh tranh trong xu hướng hiện tại.

Xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng trên môi trường Internet sẽ đem đến cho doanh nghiệp của bạn những nguồn lợi nhuận rất lớn, đồng thời đảm bảo cho sự phát triển bền vững cho thương hiệu trong tương lai. Vậy làm Marketing cho mối quan hệ với khách hàng trên môi trường Internet là làm gì? Và công cụ nào giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng bền vững? Hãy cùng tìm hiểu với M.O.C Agency nhé.

Online Relationship Marketing (Marketing mối quan hệ trực tuyến) là gì? Marketing mối quan hệ trực tuyến là các hoạt động marketing có mục tiêu là xây dựng mối quan hệ lâu dài, thỏa mãn các bên quan trọng như khách hàng, nhà cung cấp, nhà phân phối,… nhằm tạo ra lợi nhuận trong tương lai cho doanh nghiệp thông qua các kênh truyền thông trên Internet.

3 Công cụ giúp duy trì mối quan hệ khách hàng trên Internet:

1. Social Media:

Social media marketing đề cập đến quá trình đạt được lưu lượng truy cập website (traffic) hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội (social media sites). Các hoạt động này tập trung vào việc tạo ra những nội dung hấp dẫn thu hút sự chú ý và khuyến khích người đọc tương tác với nội dung của thương hiệu. Xu hướng hiện tại gần đây để thu hút “nhận biết” và thúc đẩy tương tác của khách hàng là: Cá nhân hóa nội dung trên mạng xã hội, livestreaming, Blog mang tính xã hội, Video 360 độ, kể chuyện thông qua nội dung video,…

Một số platform được sử dụng rộng rãi: Youtube marketing, Facebook marketing, Instagram marketing, Pinterest marketing, Linkedin marketing,…

2. Email Marketing:

Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng email như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Các dạng email marketing: quảng cáo (email giới thiệu sản phẩm, bản tin khuyến mãi,..), chăm sóc khách hàng (hướng dẫn sử dụng, ebooks, video, thông tin có ích),…

Lợi ích của email marketing là gia tăng lòng trung thành, khuyến khích mua hàng, tìm khách hàng mới và chi phí thấp.

3. Mobile Marketing:

Mobile marketing là việc sử dụng các phương tiện không dây làm công cụ truyền tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp. Lợi ích của công cụ này là tăng nhận biết nhãn hiệu, tăng lòng trung thành với thương hiệu, định hướng được sự chú ý của khách hàng và chăm sóc khách hàng.

Các hình thức mobile marketing:

  • Marketing trên ứng dụng di động (App – based marketing): Thực hiện các quảng cáo trong app để nhắm đến người dùng một cách trực tiếp, hiện nay dịch vụ phổ biến nhất là GG Admob, Facebook đã cho ra mắt tính năng Promoted Post Ads ở Newfeed của ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động để người dùng có thể thấy quảng cáo một cách tự nhiên nhất.
  • Marketing trong game trên mobile (In-game mobile marketing): Game trên di động có nhiều thể loại khác nhau, từ phức tạp đến đơn giản và đòi hỏi người dùng phải dành một lượng thời gian đáng kể để sử dụng nó. Tận dụng được điều này, các marketer có thể đưa quảng cáo một cách tự nhiên vào game dưới dạng: banner pop-ups, quảng cáo nguyên trang (hình hoặc video) ở các màn hình chờ.
  • QR code: QR codes chuyển người dùng đến một địa chỉ web chỉ định khi họ quét hình ảnh mã QR bằng điện thoại của mình, thay vì họ phải tự gõ địa chỉ trang web. Thông thường QR codes được ứng dụng nhiều nhất để quảng cáo game di động, các marketer thường để kèm một tấm hình bí ẩn gợi sự tò mò nhằm thu hút người dùng scan.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng tích cực đang trở thành một chiến lược kinh doanh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đã mắc phải lỗi “Chỉ chú trọng đến việc bán được sản phẩm mà không quan tâm đến xây dựng mối quan hệ với khách hàng đặc biệt là trên môi trường Internet”. Do đó, các công cụ được đề cập ở trên sẽ giúp doanh nghiệp củng cố được niềm tin và duy trì mối quan hệ với khách hàng trên môi trường Internet. Bài viết đã giúp bạn trả lời những câu hỏi “Làm Marketing cho mối quan hệ với khách hàng trên môi trường Internet là làm gì? Và công cụ nào giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng bền vững?” Hi vọng M.O.C Agency đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn.

M.O.C I Business Strategy & Brand Strategy

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *