NGUYÊN TẮC THEN CHỐT NÀO ĐỂ ĐỊNH HƯỚNG TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN THÀNH CÔNG?

Mọi chiến lược kinh doanh thành công của doanh nghiệp đều là hệ quả của một nền tảng kế hoạch marketing vững vàng và sáng tạo. Dĩ nhiên để có được một chiến dịch marketing hiệu quả, là người trực tiếp quản lý chiến lược, bạn cần phải có một định hướng truyền thông dự án đúng và đủ.

Tất cả các chiến lược kinh doanh đều phải song hành với chiến dịch truyền thông marketing hiệu quả. Khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng xác định thành công hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trách nhiệm của phòng ban marketing  là hoạch định được chiến lược truyền thông quan trọng cho doanh nghiệp.

 

Bạn có thể tham khảo 4 nguyên tắc cơ bản trong định hướng truyền thông dự án sau đây để tối ưu hóa cho chiến dịch của bạn:

1.Chuyên môn hóa sản phẩm, dịch vụ

Là nguyên tắc cơ bản đầu tiên trong định hướng truyền thông dự án. Tìm kiếm sản phẩm dự án hay dịch vụ thế mạnh mà có thể tạo nên giá trị khác biệt của doanh nghiệp. Bạn nên tập trung đầu tư vào một dự án riêng biệt, nghiên cứu những yếu tố có thể làm gia tăng giá trị độc đáo của dự án, giúp nó hấp dẫn và vượt trội hơn so với dịch vụ hoặc dự án của đối thủ. Đó chính là cách bạn tập trung định hướng dự án, dịch vụ vào sự chuyên môn hóa, thay vì làm cùng lúc nhiều dự án khiến bạn bị loãng thông tin, dễ bị quá tải và thiếu sáng tạo.

Mặt khác, bạn có thể tập trung định hướng khách hàng vào phân khúc thị trường phù hợp. Tập trung vào một thị trường cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, giảm thiểu chi phí truyền thông.

2.Sự khác biệt

Đây chính là trọng tâm trong định hướng truyền thông dự án và là lý do quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Sự khác biệt nằm ở khả năng tách biệt dự án khỏi vòng vây các sản phẩm đối thủ cạnh tranh, biết cách tạo điểm nhấn riêng biệt trong cùng một phân khúc khách hàng mục tiêu.

Nguyên tắc này hiệu quả cho mọi thời đại, mọi sản phẩm, đặc biệt là trong thị trường bất động sản, một lĩnh vực có sự phân hóa sản phẩm và tệp khách hàng đầu tư rõ ràng. Lĩnh vực này rất đa dạng phân khúc, mỗi phân khúc lại vô vàn sản phẩm tương tự nhau, như: dự án căn hộ cao cấp, biệt thự biển, biệt thự nghỉ dưỡng,… mỗi dự án lại không phải là một đơn vị phân phối, nhà đầu tư cùng lúc có quá nhiều sự lựa chọn.

Câu hỏi đặt ra là bạn phải làm gì để tạo nên được sự khác biệt cho dự án của bạn, còn nếu doanh nghiệp là một đơn vị phân phối thì làm sao để nâng tầm dịch vụ tư vấn để nhân sự kinh doanh của bạn trở thành “sự lựa chọn duy nhất” trong lòng khách hàng trong thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay. Sự thành công này chính là yếu tố khác biệt cần được thể hiện rõ trong định hướng truyền thông dự án.

3.Phân khúc

Cụ thể hơn chính là bức tranh tổng thể chân dung khách hàng mục tiêu cho dự án của bạn. Hoạt động nghiên cứu thị trường đóng vai trò rất quan trọng cho sự nhận diện phân khúc khách hàng. Bạn cần tìm được đáp án cho những câu hỏi: Khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Ai là thị trường mục tiêu của dự án? Bước đầu tiên là hãy bắt đầu cách khắc họa chân dung khách hàng bằng các thông tin nhân khẩu học của họ: Độ tuổi của khách hàng, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp chuyên môn, nơi sống và làm việc.

Bước thứ hai trong quá trình xác định khách hàng sẽ quan trọng hơn rất nhiều, đó chính là thông tin tâm lý học. Chính là thói quen sinh hoạt giải trí của họ, mong muốn và nhu cầu thật sự cũng insight ẩn sâu trong sự từ chối mua hàng của họ là gì? Giải quyết được bài toán khó này thì định hướng truyền thông dự án của bạn chắc chắn đã đạt được 80% thành công.

4.Sự tập trung

Đây là nguyên tắc trụ cột thứ tư trong định hướng truyền thông dự án, xuất hiện xuyên suốt từ việc rõ ràng về lĩnh vực chuyên môn hóa, sự khác biệt và phân khúc khách hàng. Sự tập trung là yếu tố then chốt quyết định thành công trong mọi kế hoạch. Bạn sẽ xác định rõ được mình đang cung cấp những gì và chỉ tập trung vào tệp khách hàng có thể và sẽ giao dịch dự án từ bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, bạn còn tập trung được vào content“chất” để thu hút sự chú ý, kích thích hoạt động mua hàng ngay lập tức thay vì lan man, dài dòng.

Mọi công tác đã được chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ thì một kế hoạch truyền thông là điều cần thiết ngay lúc này. M.O.C Agency chắc chắn bạn sẽ có định hướng truyền thông dự án thật sự hấp dẫn nếu bạn cân nhắc vào 4 nguyên tắc cơ bản nói trên. Nếu vẫn đang còn mờ mịt với cách làm truyền thông cho dự án của doanh nghiệp, gọi ngay cho M.O.C Agency nhé!

Chúc các bạn thành công!

M.O.C Agency