LÀM THẾ NÀO TÌM ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG TRÊN SOCIAL MEDIA

Xác định đúng đối tượng mục tiêu truyền thông luôn là bài toán khó khăn trong chiến lược phát triển thương hiệu hay các chiến dịch marketing bán hàng, đặc biệt là trên nền tảng social media như hiện nay. Bởi môi trường internet quá rộng lớn chúng ta không thể nhắm mục tiêu đến hết tất cả mọi người. M.O.C Agency sẽ giúp bạn phân tích được và xác định đúng đối tượng mục tiêu truyền thông 

Không khó để thấy được rằng, nếu thông điệp truyền thông được phát đi một cách chung chung mơ hồ và không khoanh vùng được 3 tiêu chí cơ bản là khu vực truyền thông, đối tượng truyền thông, mục tiêu truyền thông thì chắc chắn là doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được kết quả không như kỳ vọng.

Vậy đối tượng mục tiêu truyền thông là gì?

Đối tượng mục tiêu truyền thông hay còn gọi là khách hàng mục tiêu, là nhóm khách hàng mà bạn cần tiếp cận để truyền tải thông tin về sản phẩm/ dịch vụ hoặc các chiến dịch remind thương hiệu. Bằng cách xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, kết hợp với kiểm soát và quản lý chiến dịch hiệu quả, bạn sẽ tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi từ nhóm khách hàng mục tiêu sang nhóm khách hàng cận tiềm năng đến khách hàng tiềm năng và khách hàng mua

Tìm đúng đối tượng mục tiêu truyền thông trên Social Media
Tìm đúng đối tượng mục tiêu truyền thông trên Social Media

Làm thế nào để tìm đúng đối tượng mục tiêu truyền thông trên Social Media?

Để tiếp cận được đối tượng mục tiêu truyền thông trên Social media, bạn cần phân tích 5 tiêu chí sau:

1. Nhận định chân dung khách hàng mục tiêu

Sau khi phân tích thị trường, phân tích sản phẩm, giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng, những nổi lo/ trăn trở/ hoặc là nhu cầu của khách hàng mục tiêu, bạn cần phân tích và thu thập nhân khẩu học, hành vi tâm lý khách hàng, routime khách hàng … càng chi tiết sẽ giúp bạn chia nhỏ phân nhóm được các nhóm khách hàng mục tiêu

Hãy nhận định đúng chân dung khách hàng mục tiêu, để giúp bạn truyền tải thông điệp chính hiệu quả hơn

2. Tìm nơi đối tượng mục tiêu hoạt động mạnh nhất

Theo số liệu thống kê cho thấy, trong 4 năm trở lại đây, Facebook hiện vẫn đang là kênh mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất, có sự tham gia của đông đảo các đối tượng và độ tuổi khác nhau. Tại Việt Nam, Zalo cũng được các thương hiệu đánh giá cao và tin dùng.

Một số kênh khác cũng bắt đầu được thịnh hành hơn như TikTok, Twitter được chiếm thị phần người dùng trẻ, 38% người dùng ở độ tuổi 18 – 29 và 26% người dùng ở độ tuổi 30 – 49. Hơn một năm trở lại đây, Instagram được sử dụng rất tích cực, các chiến dịch quảng cáo về ngành hàng F&B, du lịch, thời trang,… tăng đột biến. Tại Instagram, với hơn 35% người dùng ở độ tuổi 25 – 34 và 30% ở độ tuổi 18 – 24.

Hãy phân tích và tìm ra kênh xã hội mà đối tượng mục tiêu truyền thông của bạn tập trung nhiều nhất, bạn sẽ dễ sắp xếp thứ tự ưu tiên và có sự điều chỉnh phù hợp.

3. Phân tích đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, binh pháp này chắc chắn đúng trong mọi trường hợp. Phân tích đối thủ cạnh tranh là công việc KHÔNG THỂ THIẾU khi bạn làm kinh doanh, và thật sự cần thiết trong các chiến dịch truyền thông, nó giúp bạn tìm ra được cách thức truyền thông mới lạ và sáng tạo hơn.

Hãy tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Họ có chiến lược kinh doanh như thế nào? Họ truyền thông ở đâu? Và họ dùng những hình thức, nội dung nào để tiếp thị? Qua đó, bạn còn có thể biết được khách hàng của họ là ai.

4. Tạo những trải nghiệm người dùng

Tạo ra những trải nghiệm thu hút khách hàng mới và thu thập phản hồi thông tin từ những khách hàng hiện tại của bạn. Lắng nghe cảm nhận và đóng góp của họ để hiểu được khách hàng của bạn mong muốn điều gì hơn nữa, loại nội dung hấp dẫn họ, sản phẩm/dịch vụ cần cải thiện yếu tố nào .. những điều này mang lại hiệu quả cao giúp bạn phân tích thấu đáo và tường tận hơn về nhu cầu khách hàng

5. Tìm kiếm đối tượng mục tiêu theo group

Nếu đối tượng mục tiêu truyền thông của bạn chủ yếu sử dụng facebook thì khả năng rất cao là nhóm khách hàng này sẽ tham gia cùng chung các group. Hãy đột nhập vào đó để biết được họ đang trao đổi về những vấn đề gì, không chỉ giúp bạn hiểu về cách giao tiếp của họ mà còn tạo được một cộng đồng riêng cho thương hiệu của bạn.

Phân tích đúng đối tượng mục tiêu truyền thông là bước đầu thành công trong việc tạo các chiến dịch tiếp thị. Đồng thời bạn còn có thể tập trung nguồn lực, tài lực, tư duy vào thông điệp truyền thông và kênh tiếp thị phù hợp. Trong thời đại công nghệ 4.0, hãy luôn nhớ rằng, social media luôn là phương tiện truyền thông hàng đầu để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Hãy gọi ngay cho M.O.C Agency để được tư vấn và hoạch định chiến lược truyền thông hiệu quả nhất nhé!

 

M.O.C AGENCY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.