5 KÊNH TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN BĐS HIỆU QUẢ NHẤT 2020

Truyền thông dự án BĐS hiệu quả là cầu nối giúp sản phẩm cùng thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với tập khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.

Bất động sản vốn là một lĩnh vực đầy tính cạnh tranh khốc liệt, phần lớn khách hàng của lĩnh vực này cũng thuộc tầng lớp có thu nhập cao, có chỗ đứng trong xã hội. Để truyền thông dự án BĐS đúng, đủ và hiệu quả mà vẫn đảm bảo được chi phí yêu cầu, cần xác định và tập trung vào các kênh truyền thông thực sự phù hợp.

 

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN
ĐỊNH HƯỚNG TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN

M.O.C Agency đề xuất 5 kênh truyền thông dự án BĐS hiệu quả nhất năm 2020:

1. Mạng xã hội

Là kênh truyền thông phổ biến và chưa bao giờ là “cũ”, bao gồm các giao diện facebook, zalo, Instagram,… Đây kênh truyền thông cực hiệu quả trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản. Mạng xã hội là nơi tiếp cận khách hàng nhanh nhất, bên cạnh mục tiêu để quảng cáo dự án và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, còn có thể trực tiếp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vì là kênh truyền thông “dễ hấp thụ” nên được rất nhiều thương hiệu sử dụng, dễ gây nên sự trùng lặp và quá tải thông tin đối với khách hàng, khiến cho thông điệp truyền thông dễ bị mờ nhạt và chi phí tăng cao. Một số doanh nghiệp thường chọn cách kết hợp với các đơn vị agency chuyên tư vấn và định hướng truyền thông dự án uy tín để có thể tối ưu được chi phí và cách thức vận hành.

Là kênh truyền thông phổ biến và chưa bao giờ là “cũ”, bao gồm các giao diện facebook, zalo, Instagram,… Đây kênh truyền thông cực hiệu quả trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản.
Là kênh truyền thông phổ biến và chưa bao giờ là “cũ”, bao gồm các giao diện facebook, zalo, Instagram,… Đây kênh truyền thông cực hiệu quả trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản.

2. Video viral dự án, TVC giới thiệu

Hiệu quả ấn tượng từ việc quảng bá thông điệp bằng video, TVC là không thể bàn cãi. Tâm lý người dùng nói chung vẫn hứng thú khi xem những thông tin được cụ thể hóa bằng nội dung có hình ảnh cảm xúc trực tiếp hơn. Hiện nay, cách thức truyền thông dự án BĐS bằng video được rất nhiều chủ đầu tư lớn áp dụng và đem lại hiệu ứng rất tốt. Tuy nhiên, kênh truyền thông này đòi hỏi chất xám và chi phí đầu tư khá nhiều, do vậy khi tiến hành làm video cần nghiên cứu lên kịch bản, sáng tạo nội dung để đảm bảo kết quả tốt nhất.

3. Website doanh nghiệp truyền thông dự án BĐS

Cho dù khách hàng có ưng ý dự án của bạn đến đâu họ vẫn muốn tìm hiểu thật kỹ về đơn vị cung cấp cho họ, tức là uy tín của doanh nghiệp bạn. Xây dựng một website công ty chỉn chu, bao gồm các thông tin tổng quan cần thiết: công ty là ai, đã đạt được những thành tựu nào, đã đang phân phối những dự án BĐS nào trên thị trường,… Sự chuyên nghiệp sẽ tạo được thiện cảm đối với khách hàng, biết doanh nghiệp của bạn là ai là bước đầu trong việc xây dựng niềm tin hợp tác lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, website còn là kênh thông tin chính thống để khách hàng có thể tự tìm thấy câu trả lời cho những thắc mắc, phân vân về dự án.

4. Tổ chức sự kiện ra mắt, mở bán

Tổ chức sự kiện là truyền thông dự án BĐS theo hình thức offline. Cách truyền thông này giúp tập trung và thu hút được khách hàng quan tâm, để nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn về dự án. Thay vì khách hàng phải di chuyển đến vị trí dự án xây dựng thì đây là cơ hội để cảm nhận tìm hiểu thông tin một cách thoải mái và thuận tiện hơn. Hình thức Truyền thông dự án BĐS này còn giúp doanh nghiệp thu thập được tài nguyên hình ảnh phục vụ truyền thông báo chí và triển khai hoạt động marketing bán hàng.

Mặt khác, đối với các sự kiện mở bán, còn được gọi là sự kiện bán hàng tập trung, là nơi để các nhà đầu tư gặp gỡ nhau, trao đổi và tìm thấy được điểm chung trong chiến lược đầu tư của mình. Trong ngày sự kiện diễn ra, thường sẽ lồng ghép các chính sách quà tặng giá trị đặc biệt hoặc chính sách bán hàng ưu đãi chỉ có duy nhất tại sự kiện mở bán nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn khách hàng. Hiệu quả của kênh truyền thông này là rất lý tưởng khi tạo được hiệu ứng thị trường, có yếu tố thôi thúc khách hàng chốt cọc giao dịch cao hơn.

>> Xem thêm: Kế hoạch truyền thông dự án tốt nhất

5. Tổ chức site – tour trải nghiệm dự án

Một trong những bí quyết thúc đẩy khách hàng cảm nhận sâu hơn giá trị của sản phẩm dự án mà họ sắp được trở thành chủ nhân sở hữu chính là trải nghiệm thực tế. Đây cũng là kênh truyền thông dự án BĐS đem lại hiệu ứng cảm xúc khách hàng tốt nhất, nó tựa như câu “trăm nghe không bằng một thấy”. Site – tour trải nghiệm dự án đánh vào tâm lý chung của khách hàng khi họ chính là những người đầu tiên đặt chân đến dự án, khám phá và thưởng thức những giá trị tiện ích mới lạ. Từ đó nuôi dưỡng được cảm xúc khách hàng, dễ dàng tiếp cận và tư vấn chốt khách.

Bạn đang cần hỗ trợ tư vấn kế hoạch truyền thông tốt nhất -> Liên hệ M.O.C Agency để được tư vấn chiến lược truyền thông dự án BĐS hiệu quả nhất cho doanh nghiệp bạn.

 

M.O.C Agency

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *