CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU

Phát triển lòng trung thành thương hiệu là đỉnh cao của hầu hết các mục tiêu chiến lược của nhà tiếp thị, nhưng làm thế nào để bạn có được những người khách hàng tận tâm này ? Lòng trung thành thương hiệu không chỉ xảy ra do tình cờ, hoặc thậm chí xảy ra vì dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn vượt trội. Các thương hiệu luôn nổ lực xây dựng lòng trung thành một cách có phương pháp, và bảy bước này là cách tốt nhất để bắt đầu chiến lược xây dựng lòng trung thành thương hiệu

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU
CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU

1. Tạo chiến lược cho thương hiệu của bạn

Mỗi thương hiệu thành công đều có một chiến lược, khác với kế hoạch tiếp thị. Chiến lược thương hiệu của bạn xác định những gì bạn đại diện và trong đó bao gồm các yếu tố sáng tạo của thương hiệu, nó cũng nêu chi tiết lời hứa của thương hiệu mà bạn thực hiện và tính cách thương hiệu bạn truyền tải trong tâm trí khách hàng hiện tại và những khách hàng tiềm năng.  Chiến lược thương hiệu của bạn mang lại vị thế cạnh tranh và cũng là một bước quan trọng để xây dựng lòng trung thành thương hiệu.

>>> Xem thêm CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

2. Thực hiện kiểm toán thương hiệu

Nếu bạn biết thương hiệu của bạn cần đại diện cho điều gì, thì các thông điệp, chiến dịch và các yếu tố sáng tạo hiện tại của bạn thể hiện nó như thế nào? Thị trường mục tiêu của bạn nghĩ gì về thương hiệu của bạn? Bằng cách tiến hành rà soát và kiểm toán thương hiệu, bạn có thể xác định tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu của mình, thu thập phản hồi thị trường, khám phá phân tích khoảng cách thương hiệu của bạn và tạo lịch cập nhật thương hiệu của bạn.

>>> Xem thêm CHIẾN LƯỢC QUẢN LÝ DANH TIẾNG THƯƠNG HIỆU

3. Xác định tính cách thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn không chỉ là logo, tên hoặc slogan – đó là toàn bộ trải nghiệm mà khách hàng của bạn nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạnHãy nghĩ về thương hiệu của bạn như một người có cá tính riêng biệt. Để xác định tính cách thương hiệu của bạn của bạn, hãy mô tả rõ nét, và sau đó truyền đạt những đặc điểm tính cách thương hiệu này trong mọi thứ bạn đang tạo ra.

4. Phát triển câu chuyện thương hiệu của bạn

Câu chuyện thương hiệu của bạn có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến trải nghiệm thương hiệu. Đây không phải là bản sao quảng cáo hoặc sự thật nhàm chán; đó là một yếu tố mạnh mẽ trong chiến lược thương hiệu của bạn. Những câu chuyện thương hiệu đáng nhớ kể về những điều bất ngờ, thách thức và tạo ra một bản hợp âm đầy cảm xúc. Họ truyền đạt tính cách của bạn, chia sẻ những gì bạn đang đại diện, đặt kỳ vọng và truyền đạt các giá trị của bạn.

>>> Xem thêm PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU
7 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU

5. Xem lại tên thương hiệu của bạn

Tên thương hiệu của bạn đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của bạn; đó là những gì đại diện và bắt đầu kích hoạt suy nghĩ và cảm xúc khách hàng mục tiệu của bạn. Chọn một tên thương hiệu tuyệt vời sẽ là điều đầy thách thức và ngay cả khi bạn đã có một tên cho thương hiệu, cũng nên xem xét lại. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét tất cả các sự lựa chọn và cuối cùng chọn ra một cái tên tốt nhất có thể đại diện cho doanh nghiệp bạn.

>>> Xem thêm CÁCH ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

6. Xác định chiến lược giữ chân khách hàng của bạn

Xác định rõ ràng kế hoạch chiến lược giữ chân khách hàng của bạn – những khách hàng mà bạn đã cố gắng truyền tải những thông điệp và có khả năng mang lại ROI tiếp thị cao nhất trong tất cả các chương trình tiếp thị của bạn. Nếu bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho một ngành công nghiệp, khách hàng của bạn thực hiện nhiều giao dịch mua hàng trong nhiều năm, thì việc tăng doanh thu và lợi nhuận của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu doanh nghiệp bạn bạn tập trung vào việc giữ chân những khách hàng đó. 

>>> Xem thêm LÒNG TRUNG THÀNH KHÁCH HÀNG

7. Kiến ​​trúc thương hiệu của bạn

Chìa khóa cho toàn bộ chiến lược thương hiệu của bạn là kiến trúc thương hiệu của bạn. Kiến trúc thương hiệu của bạn đặt nền tảng cho tất cả các thành phần khác trong thương hiệu của bạn và kết hợp chúng thành một cấu trúc thống nhất duy nhất. Thương hiệu là sự nhắc nhở và kết nối theo cảm xúc, vì vậy kiến ​​trúc thương hiệu của bạn nên khám phá những cảm xúc cụ thể xung quanh mà bạn muốn xây dựng thương hiệu của mình.

>>> Xem thêm TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

 

M.O.C Agency

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *