Điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp tạo ra giá trị gì cho khách hàng và khác biệt như thế nào so với các sản phẩm hiện đang có trên thị trường? Hoạch định Chiến lược định vị cạnh tranh là cách để giúp doanh nghiệp bạn xác định sản phẩm/ dịch vụ có giá trị khác biệt như thế nào so với đối thủ. Hãy trở thành vị trí dẫn đầu trong phân khúc của mình, bằng cách xác định được chiến lược định vị cạnh tranh.
Khi sản phẩm/ dịch vụ của bạn có sự khác biệt vượt trội, sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh, làm chủ trong cuộc chiến tranh giành thị phần. Ngoài ra, nếu không có sự khác biệt về thương hiệu , doanh nghiệp sẽ mất nhiều thời gian và ngân sách hơn để lôi kéo thị trường. Nhiều doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược cạnh tranh về giá – một chiến lược khó khăn để duy trì trong dài hạn
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CẠNH TRANH ?
Bằng cách hiểu rõ về thị trường của bạn, nổi trăn trở của khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp giải pháp tốt như thế nào? Bạn thực sự cung cấp giá trị gì cho khách hàng ngoài sản phẩm hiện hữu? Những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp bạn là gi ? Làm thế nào để xác định những lợi thế cạnh tranh đặc biệt ? … Một tầm nhìn vĩ mô, một định hướng chặt chẽ, một quyết định chính xác sẽ là những thông tin rất quan trọng, bởi cả doanh nghiệp của bạn sẽ phân bổ một lượng lớn tài nguyên (con người, thời gian, chi phí) đáng kể trong quá trình vận hành
GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CẠNH TRANH CỦA M.O.C BAO GỒM
Nhận định quy mô thị trường hiện tại
Chúng tôi giúp bạn xác định quy mô thị trường, nhóm đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiểu rõ cách họ định vị trong thị trường mục tiêu của bạn như thế nào, vị thế thương hiệu hiện tại
Phân tích và hoạch định chiến lược kinh doanh
Phân tích và nhận định doanh nghiệp bạn đang trong giai đoạn nào của thị trường (1) giai đoạn giới thiệu ra mắt, (2) giai đoạn tăng trưởng, (3) giai đoạn trưởng thành hay suy giảm, chúng tôi giúp bạn chọn chiến lược định vị cạnh tranh phù hợp
Nhận định thị trường chính & thứ cấp
Chúng tôi phân tích sâu về thị trường của bạn đang phải đối mặt, những nổi lo khách hàng, cách tương tác với họ, những mong muốn nhu cầu của họ, phân nhóm khách hàng..giúp bạn đạt được customer insight chuẩn nhất nhằm đạt được thị phần mong muốn
Lợi thế cạnh tranh đặc biệt
Chúng tôi giúp bạn phân tích và chọn giá trị nào làm lợi thế cạnh tranh đặc biệt (1) hiệu quả hoạt động (giá thấp nhất), (2) giá trị gia tăng của sản phẩm (sản phẩm tốt nhất), (3) trải nghiệm và thân mật với khách hàng (giải pháp và dịch vụ tốt nhất)
Nhận định sự cạnh tranh
Chúng tôi giúp bạn đánh giá nội lực và xác định đối thủ cạnh tranh ..nhằm xác định điểm yếu mà đối thủ cạnh tranh của bạn dễ bị cạnh tranh thông qua đó xây dựng định vị
Kế hoạch hành động và lộ trình thực hiện
Chúng tôi giúp bạn cô đọng lại tất cả các phân tích từ đó thiết lập chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp bạn và triển khai thực thi
NHỮNG GIÁ TRỊ VÀNG DOANH NGHIỆP CHỌN M.O.C ĐỒNG HÀNH
Con người làm trọng tâm
Chúng tôi không bán dịch vụ và bạn không phải là người mua dịch vụ. Chúng ta là cộng sự, giúp nhau thực hiện điều chúng ta mong muốn
Cam kết
M.O.C cam kết tiến độ và chất lượng công việc trong quá trình phát triển thương hiệu. Dịch vụ của chúng tôi luôn đáp ứng nhu cầu của bạn
Sáng tạo
Chúng tôi là những con người có cùng niềm đam mê mang tên sáng tạo. Cùng nhau tạo nên điều kì diệu cho thương hiệu của bạn.
Nhiệt huyết
Chúng tôi tạo ra những điều kì diệu bằng tài năng và cả trái tim. Nơi mà bạn sẽ tìm thấy một đội ngũ nhân viên tràn đầy cảm hứng.
Chính trực
M.O.C chú trọng sự chính trực, trách nhiệm và tận tâm. Nhằm xây dựng lòng tin tuyệt đối với khách hàng.
Chuyên nghiệp
Chúng tôi là những con người đến từ các vùng miền khác nhau nhưng cùng có chung sứ mệnh “viết nên câu chuyện thành công cho thương hiệu bạn”