SEO WEBSITE NHA KHOA – 12 BƯỚC ĐỊNH VỊ SEO TỐI ƯU NHẤT TRONG NGÀNH NHA KHOA HIỆN NAY

SEO website nha khoa là một khái niệm cơ bản và nâng cao cho các bạn đang bắt đầu làm một dự án SEO cho website nha khoa. Nha khoa là một ngành y tế, cần sự chỉnh chu và kiến thức sâu rộng trong ngành, kèm thêm tư duy nhạy bén thị trường theo mùa, theo chiến dịch, theo thời điểm, theo thị trường để định vị SEO website nha khoa một cách lâu dài và ổn định nhất, giúp tăng lượt tìm kiếm, uy tín thương hiệu và đảm bảo chuyển đổi của từ khóa ngành. Đó là một trong những yếu tố cốt lõi làm thế nào, làm sao, để website nha khoa ngày càng uy tín. Sau đây M.O.C Agency sẽ mách bạn 12 bước cơ bản nhất giúp các bạn chen một chân vào thị trường SEO nha khoa đầy khốc liệt và cạnh tranh cao ngay cả với các từ khóa ngách.

 1. Định vị Website nha khoa

Định vị SEO website nha khoa theo hướng nào đây là yếu tố cốt lõi cho việc phát triển dài lâu và giúp website nha khoa bạn vững vàng trong ngành. Khi bắt đầu thì bạn nên xác định tư tưởng là nên tập trung vào dịch vụ nào chính yếu, dịch vụ nào trong năm, dịch vụ nào ưu tiên trước, không nên phát triển tất cả các dịch vụ của nha khoa trong cùng một lúc. Vì phát triển trong cùng một lúc tất cả các dịch vụ đòi hỏi bạn phải có một đội ngũ thật sự nhiều, thật sự giỏi mới thực thi được. Từ khóa nha khoa rất rộng và rất nhiều nên về nhân sự, thời gian, chi phí mua guest post cũng rất đáng kể nên phải ưu tiên cân nhắc việc này trước.

Ví dụ nho nhỏ các bạn dễ hiểu, các bạn vào nha khoa tập trung dịch vụ “sứ thẩm mỹ” là hướng phát triển chính của nha khoa thì bạn nên SEO website nha khoa theo dịch vụ “sứ thẩm mỹ” và bắt đầu phát triển bằng các key ngách, hay gọi là các key không có lượt tìm kiếm, hay các key gọi là bạn không thể hình dung ra thì bắt đầu từ đó, có traffic có người dùng rồi hẵn nghỉ tới các từ khóa chính, các từ khóa chuyển đổi.

2. SEO website nha khoa hướng chuyên gia

SEO website nha khoa theo hướng chuyên gia cũng là một giải pháp bạn nên suy nghĩ và định hướng, vì bản chất nha khoa là ngành Y tế, trong Y tế thì cần tính chính xác và các kiến thức từ các chuyên gia trong lĩnh vực Y tế mới đủ sức thuyết phục và giúp người dùng có thể giải đáp thắc mắc khi vào website và tạo được sự uy tín cho bạn đọc. Vậy xây dựng từ một profile bác sĩ uy tín hay một chuyên gia cho phòng khám cũng là một vấn đề bạn nên cân nhắc khi SEO website nha khoa.

3. Chia rõ mục tiêu lớn theo từng lộ trình 

Đây cũng là một yếu tố bạn nên vạch rõ ngay từ đầu lúc bạn bắt đầu xây website. Trong 3 tháng tới làm gì, 6 tháng tới làm gì và định hướng 1 năm như thế nào để từng bước bạn tiến tới và đạt được nó, tránh sự lan man trong SEO. Bạn có thể đặt mục tiêu phủ bài viết trong giai đoạn 3 tháng, 6 tháng là traffic khoảng 10 đến 100 người dùng vào trang, sau đó 1 năm các từ khóa ngách, từ khóa chính ra sao.

4. Giao diện thân thiện với di động

Giao diện là một yếu tố cốt lõi trong SEO nha khoa và cả trong ngành SEO nói chung cho bất kỳ dịch vụ nào. Lưu lượng truy cập mobile tra cứu thông tin hằng ngày về dịch vụ, tìm hiểu về kiến thức… nhiều hơn truy cập bằng PC (computer). Chính vì vậy tối ưu trên di động là một điều không thể thiếu và vô cùng quan trọng khi bắt đầu SEO website nha khoa, bạn nên chú ý các hạng mục: tốc độ load, trải nghiệm người dùng, dễ đọc, dễ nhìn, các nút đặt cân đối dễ nhìn thấy…

5. Các vị trí đặt nút call to action trong SEO nha khoa

Các vị trí đặt các nút chuyển đổi hay còn gọi là “call to action” trong nha khoa là vô cùng quan trọng, giúp người dùng trải nghiệm trang mượt, nhanh và dễ dàng nhấn nút khi cần thiết hỏi thêm hoặc muốn tư vấn. Các vị trí đặt nút nên chú ý là dưới cùng chân trang, gom các nút lại vào một hàng thanh mảnh, tinh tế vừa đủ mà người dùng vẫn thấy toàn bộ nội dung của bài viết. Nút điền from hoặc from tự động thì nên ưu tiên từ 15 đến 30s hiện thị 1 lần, tùy theo vào thời gian “time on site” của người dùng trên trang của bạn, không website nào giống website nào.

6. Lên kế hoạch từ khóa

Việc xây dựng một kế hoạch cho từ khóa của nha khoa là yếu tố kiên quyết dẫn đến thành công của một SEOER trong ngành SEO website nha khoa. Vấn đề về key, phân tích key, ưu tiên key nào viết trước trong thời gian nào, key nào viết sau thời gian nào, phủ bài cho website ban đầu thế nào. Và quan trọng là lên cấu trúc cho một key nào đó để cho biên tập viết theo định hướng mà kế hoạch cần. Ai làm tốt nhất bước này sẽ quyết định 60% chiến thắng trong ngách nha khoa của mình.

7. Xây dựng site map hoàn chỉnh

Site map hoàn chỉnh cho website luôn là vấn đề hằng đầu, các bạn nên nắm rõ và chi tiết nhất khi xây dựng hoạch định một website dài hạn. Site map tuy dễ nhưng để thấu đáo cần một tư duy nhạy bén trong ngành và am hiểu thị trường. Ngoài ra, bạn cần biết thêm một chút kỹ thuật để biết ưu tiên site map như thế nào không bị rối, phân mục và phân trang ra sao, tag và gom nhóm như thế nào để hợp lý nhất.

8. Lên kế hoạch mua guest post tương ứng

Mua guest post chưa bao giờ là thừa trong SEO, nhất là các guest post liên quan cùng ngành nghề thì đặc biệt ưu tiên. Việc lên kế hoạch chi phí hằng tháng cho SEO website nha khoa là một hoạch định dài hạn và có chiến lược cụ thể, vì giai đoạn đầu hay giai đoạn sau website bạn không đủ uy tín, không đủ điểm tin cậy thì SEO rất gian nan, đây là một giải pháp sinh tồn giúp website nhanh chóng thăng hạng. Nên chi phí dành cho việc này bạn nên nghiên cứu cụ thể, bao nhiêu, bao lâu và các bài nào key nào được ưu tiên là mấu chốt của thành công trong SEO website nha khoa.

9. Nghiên cứu sâu về chuyển đổi từ khóa

Chính vì SEO website nha khoa là một kế hoạch dài hạn, cần nguồn lực lớn, nhân sự nhiều nên bài toán về kinh tế và tỷ lệ chuyển đổi là vô cùng quan trọng. Vậy nên nghiên cứu sâu và đào sâu về key chuyển đổi là một trong những ưu tiên bạn nên làm khi website bắt đầu có khoảng 100 người dùng/ ngày thì bạn nên tính toán về bài toán chuyển đổi.

Như đã nói ở trên, nút call to action và từ khóa chuyển đổi là yếu tố giúp người dùng tìm hiểu thông tin thành khách hàng và khách hàng tìm năng cho nha khoa của mình đang SEO. Ví dụ ban đầu bạn đang SEO chính cho nha khoa giai đoạn đầu là tập trung vào dịch vụ ” Sứ thẩm mỹ” thì bạn nên tìm các key ngách, các từ khóa mà khách hàng hay vào mà ít đối thủ SEO, từ khóa đôi khi không phải bạn dùng công cụ mà truy ra mà bạn phải thật sự hiểu người dùng cần gì, đâu là yếu tố để khách hàng click vào trang và để lại contact đó mới là vấn đề cho bạn nghiên cứu và đau đầu trong thời gian dài.

10. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh 

Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng luôn là một câu nói kinh điển từ xưa đến nay, ngay cả trong SEO website nha khoa cũng vậy. Bạn không tìm hiểu thị trường, không nghiên cứu đối thủ, không xác định được đối thủ cạnh tranh trực tiếp, khách hàng mục tiêu cần nhắm đến thì bạn SEO hằng năm, hàng chục năm hay trăm năm vẫn thua và lúc nào bạn cũng mơ hồ.

Tìm kiếm, cập nhật thông tin đối thủ là một trong những thủ thuật mà SEO nào cũng quan tâm, học hỏi từ đối thủ, xem thị trường thế nào, đang xu hướng là gì, tại sao đối thủ lại làm vậy? Có lý do nào mà họ làm vậy?.. Sẽ là những câu hỏi bạn nên tìm hiểu kỹ khi xem xét một đối thủ cùng ngành. Nắm được đối thủ mình là ai, họ làm gì thế nào thì chắc chắn trong tương lai không xa bạn sẽ vượt qua được họ.

11. Giao diện website, giao diện người dùng

Dù là giao diện Mobile hay giao diện PC thì giao diện và trải nghiệm người dùng luôn là điều quan trọng nhất khi thiết kế, demo và lên website chính thức cần phải suy ngẫm kỹ trước khi làm. Càng tối ưu được giao diện và trải nghiệm người dùng người  thì bạn chắc chắn ăn được 1 điểm hài lòng của khách hàng khi vừa bước chân vào website. time on site càng tăng chứng tỏ giao diện, trải nghiệm người dùng bạn đang làm rất tốt và ngược lại. Nên hãy phân tích kỹ các yếu tố này khi làm SEO website nha khoa nhé!

12. Hoạch định chi phí cho SEO website nha khoa dài hạn

Chi phí cho đội nhóm, chi phí cho quản trị, Hosting, Domain, Code, Content là những chi phí bạn nên tính dài hạn để duy trì ít nhất 2 năm ngân sách cho khoảng này, vì SEO là một hành trình dài hạn, có thời gian mới đạt được kết quả tốt nhất nên kế hoạch chi tiết cho chi phí SEO website nha khoa là điều vô cùng quan trọng trong định hướng chiến lược dài hạn của nha khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *