NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI VỀ SOCIAL MEDIA TRONG NĂM 2018

Năm 2018 đã kết thúc, và cùng nhìn lại một năm 2018 vừa qua với các con số ấn tượng và cùng đón xem năm 2019 social media sẽ chuyển biến như thế nào nhé!

Số lượng người dùng tiếp tục tăng mạnh

Không có gì đáng ngạc nhiên khi social media tiếp tục tăng mạnh về người dùng. Tính riêng năm 2018, lượng người social toàn cầu tăng lên 13% so với năm 2017. Con số này có nghĩa là có thêm khoảng 425 triệu người dùng mới gia nhập vào social media, con số này thật khủng khiếp, nâng số lượng người dùng trên toàn thế giới thành 3,196 tỷ người. Con số này chắc chắn sẽ không dừng ở đây và sẽ bùng nổ trong năm 2019 khi công nghệ tiếp cận và càng phổ biến hơn với nhiều quốc gia đang phát triển.

Người dùng thông qua mobile càng ngày càng tăng theo cấp số nhân.

Bên cạnh truy cập hay sử dụng social media bằng máy tính thì phần lớn người dùng trên thế giới đang truy cập vào các phương tiện social media bằng điện thoại thông minh. Theo thống kê thì có khoảng 2,95 tỷ người tham gia vào social medi bằng di động, chiếm gần 40% trên tổng lượng truy cập. Chính vì thế tối ưu hóa trên di động là mục tiêu luôn hướng đến của các doanh nghiệp hiện nay.

Facebook và Youtube vẫn luôn dẫn đầu

Facebook và YouTube là hai ông lớn và phổ biến nhất hiện nay. Theo Pew Research, 68% người Mỹ trưởng thành sử dụng Facebook và 73% sử dụng YouTube. Tuy nhiên, phân khúc thị trường của hai phương tiện này có sự khác biệt liên quan đến tuổi tác. Thực tế cho thấy, người dùng lớn tuổi có xu hướng ưa thích Facebook, trong khi người trẻ tuổi lại hướng về YouTube nhiều hơn. Nghiên cứu của Pew Research cũng cho thấy sự khác biệt này khi 41% tổng số người dùng Facebook là từ 65 tuổi trở lên, còn 94% người dùng YouTube là ở độ tuổi 18-24.

Theo số liệu trên thì ta nhân thấy 1 điều là dần dần facebook đang mất dần một lượng lớn người truy cập ở mức độ trẻ và có hướng lão hóa dần, trong khi đó youtube đang dần thịnh lên và đông đảo hơn người dùng tham gia.

Bùng nổ xu hướng Chatbots

Chatbots là công mới bùng nổ gần đây ít năm, đây là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc và tương tác khách hàng trưc tiếp và nhanh nhất. Nó cung cấp cho người dùng một giao diện thuận tiện, quen thuộc để giúp mọi người đạt được mục tiêu của mình. Hiện nay, chỉ riêng trên nền tảng Facebook đã xuất hiện hơn 33.000 chatbot trên đó và con số này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Instagram là “ngôi sao đang lên”

Instagram đang tỏ rõ ưu thế trên mạng xã hội bởi những tính năng thu hút người dùng ưu việt. May mắn thay, Facebook đã kịp mua lại Instagram để tránh được mối đe dọa lớn. Instagram đã “cán” mốc một tỷ người dùng vào năm 2018 và tiếp tục tăng trưởng 5% mỗi quý, vượt qua cả tăng trưởng của Facebook. Phần lớn sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các nhân khẩu trẻ và con số người dùng này sẽ còn khả năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Mọi nguồn lực đang đổ vào Video

Cùng với sự phát triển của công nghệ, kỹ xảo và các tính năng mới, video có cơ hội phát triển tiềm lực để thu hút cộng đồng người dùng. Ngoài ra, video còn giúp các marketer đo lường chính xác số lượng người xem và tương tác. Điều này có ý nghĩa quan trọng cho hoạt động lưu trữ và phân tích dữ liệu. Chi phí để sản xuất và dàn dựng video không quá lớn nhưng lại tạo ra hiệu quả tiếp cận cao. Đó là lý do dễ hiểu tại sao các marketer chú trọng “rót” tiền vào hình thức quảng cáo này.

Rõ ràng social media là nền tảng quan trọng để truyền thông và quảng cáo. Chính vì thế, marketer cần cân nhắc lựa chọn phương tiện nào có lợi nhất cho doanh nghiệp của mình cũng như nắm vững những xu hướng trên để lên chiến lược cho năm 2019.

M.O.C Agency – Magic Of Creativity

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *