CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CẠNH TRANH

Điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp tạo ra giá trị gì cho khách hàng và khác biệt như thế nào so với các sản phẩm thay thế hiện đang có trên thị trường? Hoạch định Chiến lược định vị cạnh tranh là cách để giúp doanh nghiệp bạn xác định sản phẩm/ dịch vụ cung cấp trên thị trường có giá trị như thế nào, sự khác biệt so với đối thủ, và kết quả cuối cùng là giành được một vị trí vững chắc trong thị trường. Hãy trở thành vị trí dẫn đầu trong phân khúc của mình, bằng cách xác định được chiến lược định vị cạnh tranh.

Để sở hữu một vị trí vững chắc trên thị trường là thách thức lớn đối với hầu hết các doanh nghiệp. Khi thị trường của bạn nhận thấy rõ việc cung cấp sản phẩm/ dịch vụ có khác biệt với đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng gây ảnh hưởng đến thị trường, làm chủ trong cuộc chiến tranh giành thị phần.

Ngoài ra, nếu không có sự khác biệt về thương hiệu  , doanh nghiệp sẽ mất nhiều thời gian và ngân sách hơn để lôi kéo thị trường. Nhiều doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược cạnh tranh về giá – một chiến lược khó khăn để duy trì trong dài hạn

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CẠNH TRANH  ?

Dẫn dắt và vận hành mô hình kinh doanh, luôn gắn liền với tư duy quản trị chiến lược. Đây là yếu tố đầu tiên để giải quyết trước khi chiến lược tiếp thị được bắt đầu. Khái niệm này có vẽ đơn giản, nhưng con đường để đạt được kết quả kinh doanh như kỳ vọng  phức tạp hơn. Bởi chiến lược định vị cạnh tranh là nền tảng của doanh nghiệp – đó là điều đầu tiên doanh nghiệp nên xác định nếu bạn ra mắt một công ty hoặc sản phẩm mới.

Bằng cách hiểu rõ về thị trường của bạn, nổi trăn trở của khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp giải pháp tốt như thế nào? Bạn thực sự cung cấp giá trị gì cho khách hàng ngoài sản phẩm hiện hữu? Những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp bạn là gi ? Làm thế nào để xác định những lợi thế cạnh tranh đặc biệt ? … Một tầm nhìn vĩ mô, một định hướng chặt chẽ, một quyết định chính xác sẽ là những thông tin rất quan trọng, bởi cả doanh nghiệp của bạn sẽ phân bổ một lượng lớn tài nguyên (con người, thời gian, chi phí) đáng kể trong quá trình vận hành

Chiến lược định vị cạnh tranh là một phần của chiến lược kinh doanh, do đó, M.O.C Agency sẽ giúp doanh nghiệp bạn định hình chiến lược phát triển toàn diện.

GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CẠNH TRANH CỦA M.O.C AGNECY BAO GỒM  ?

   NHẬN ĐỊNH      quy mô thị trường 

Chúng tôi giúp bạn xác định quy mô thị trường, nhóm đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiểu rõ cách họ định vị trong thị trường mục tiêu của bạn như thế nào

   PHÂN TÍCH    chiến lược kinh doanh

Phân tích và nhận định doanh nghiệp bạn đang trong giai đoạn nào của thị trường (1) giai đoạn giới thiệu ra mắt, (2) giai đoạn tăng trưởng, (3) giai đoạn trưởng thành hay suy giảm, chúng tôi giúp bạn chọn chiến lược định vị cạnh tranh phù hợp

     NHẬN ĐỊNH     thị trường mục tiêu 

Chúng tôi phân tích sâu về thị trường của bạn đang phải đối mặt, những nổi lo khách hàng, cách tương tác với họ, những mong muốn nhu cầu của họ, phân nhóm khách hàng..giúp bạn đạt được customer insight chuẩn nhất nhằm đạt được thị phần mong muốn

       LỢI THẾ        cạnh tranh đặc biệt 

Chúng tôi giúp bạn phân tích và chọn giá trị nào làm lợi thế cạnh tranh đặc biệt (1) hiệu quả hoạt động (giá thấp nhất), (2) giá trị gia tăng của sản phẩm (sản phẩm tốt nhất), (3) trải nghiệm và thân mật với khách hàng (giải pháp và dịch vụ tốt nhất)

    NHẬN ĐỊNH      sự cạnh tranh 

Chúng tôi giúp bạn đánh giá nội lực và xác định đối thủ cạnh tranh ..nhằm xác định điểm yếu mà đối thủ cạnh tranh của bạn dễ bị cạnh tranh thông qua đó xây dựng định vị

   KẾ HOẠCH      hành động thực thi 

Chúng tôi giúp bạn cô đọng lại tất cả các phân tích từ đó thiết lập chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp bạn và triển khai thực thi

 

NHỮNG GIÁ TRỊ VÀNG DOANH NGHIỆP CHỌN M.O.C AGENCY ĐỒNG HÀNH