Hiện nay đã có hơn 1,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Facebook như một thói quen hàng ngày không thể thiếu. Facebook mang đến cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá, kinh doanh và tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Giờ đây Facebook không chỉ là mạng xã hội giúp nhiều người tương tác và chia sẻ thông tin mà còn trở thành kênh nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Qua đó, khách hàng sẽ đánh giá hình ảnh thương hiệu tiêu cực nếu những nội dung truyền tải trên Facebook sai chính tả, không đúng ngữ pháp hay định hướng nội dung không phù hợp với xã hội. Vì vậy các nhà tiếp thị, các copywriter cần cẩn trọng khi triển khai nội dung trên Facebook. Bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu đúng về nội dung quảng cáo và tối ưu hóa nội dung quảng cáo Facebook một cách hiệu quả.
Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung quảng cáo Facebook?
1.Tiêu đề
Khi các quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều, nội dung quảng cáo của thương hiệu không đặc sắc sẽ khiến khách hàng lướt qua mà không chút đắn đo. Với các bài viết, thương hiệu chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó nội dung không thu hút thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài viết. Nội dung hấp dẫn sẽ bao gồm: tiêu đề có chứa từ khóa gây chú ý. Tiêu đề hay sẽ thu hút sự chú ý của người đọc, nếu tiêu đề bài viết đã mờ nhạt, thiếu điểm nhấn thì khách hàng sẽ không có động lực để xem thêm. Trước khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook, người làm nội dung cần trả lời 3 câu hỏi:
- Đối tượng mục tiêu của sản phẩm là ai?
- Ưu điểm của sản phẩm/USP sản phẩm là gì?
- Lý do khiến khách hàng mua sản phẩm là gì?
2.Lối diễn đạt
Nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả là tập trung diễn đạt nội dung một cách ngắn gọn, súc tích đánh đúng vào cảm xúc của khách hàng. Bài viết cần diễn đạt chặt chẽ, người viết cần sắp xếp thứ tự các ý một cách logic, diễn tả đủ nguyên nhân và kết quả, lập luận và thuyết phục khách hàng mạch lạc nhất. Ngoài ra, việc nói quá nhiều về bán hàng, marketing sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán hoặc bị thuật toán Facebook hạn chế xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu.
Để tránh gặp phải lỗi tư duy về lối diễn đạt, người viết nên lưu ý sau khi viết xong, cần đọc kĩ để kiểm tra lại bài viết đã có sự liên kết hay lủng củng ở đâu không? Nếu có hãy điều chỉnh cho đến khi bài viết mạch lạc nhất có thể.
3.Lối trình bày
Khách hàng sẽ đánh giá một thương hiệu cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp nếu bắt gặp một bài viết có lỗi sai chính tả hay một từ sai dấu ở các OOH, Banner quảng cáo. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp. Do đó, người viết cần chú trọng kiểm tra lỗi ngữ pháp, lỗi thiếu chủ ngữ/vị ngữ một cách bài bản. Bên cạnh đó việc lạm dụng nhiều icon đủ màu sắc sẽ khiến bài viết trở nên rối mắt và thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra, bài viết dài lê thê và không ngắt đoạn sẽ khiến người xem “lười đọc”, tách thành nhiều đoạn ngắn và có giãn dòng sẽ giúp người xem dễ nắm bắt thông tin hơn.
Việc tối ưu nội dung quảng cáo Facebook sẽ mang đến nhiều lợi ích khác nhau như tăng traffic, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không còn phụ thuộc vào hình ảnh bắt mắt, chọn đúng đối tượng mục tiêu, thiết lập ngân sách,.. Trên đây là những cách giúp viết nội dung quảng cáo một cách tối ưu nhất. Hãy nhớ nắm rõ những nội dung trên để tránh trường hợp gặp những lỗi phổ biến mà người viết không nên gặp phải để tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo nhé.
M.O.C I Business Strategy & Brand Strategy