Sự khác biệt giữa tiếp thị số và tiếp thị truyền thống chính là phương tiện hiển thị các thông điệp mà thương hiệu mang đến cho khách hàng. Trong nền kinh tế số, con người dần trở nên gắn liền với điện thoại thông minh của họ và luôn giữ chúng gần như 24/24. Hiểu được điều này, những nhà tiếp thị buộc phải tiếp cận và gắn kết khách hàng của mình thông qua các hoạt động trên điện thoại thông minh. Vậy thương hiệu cần có những hoạt động gì để thu hút và gắn kết khách hàng?
Chuyển đổi những người mua hàng lần đầu thành những người ủng hộ trung thành đòi hỏi một chuỗi những hoạt động gắn kết khách hàng. Các hoạt động phổ biến được chứng minh có thể gia tăng sự gắn kết trong thời đại số như: khai thác sức mạnh của ứng dụng di động, quản lý quan hệ khách hàng trên mạng xã hội và trò chơi trên ứng dụng.
1.Ứng dụng di động:
Để phát triển một ứng dụng di động tốt, người làm tiếp thị cần chuẩn bị một số bước để đảm bảo thân thiện với người dùng. Đầu tiên, xác định mục đích mà khách hàng nhắm đến khi sử dụng ứng dụng. Thứ hai, thiết kế các tính năng và giao diện người dùng. Thứ ba, thiết kế nền tảng chăm sóc khách hàng để giúp cho trải nghiệm của khách hàng trở nên hoàn hảo. Bây giờ, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí khi có được kênh tiếp xúc với khách hàng một cách hiệu quả.
2.Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trên mạng xã hội:
CRM mạng xã hội liên quan đến việc chăm sóc khách hàng và xử lý các vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng. Điều này sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tích cực từ đó xây dựng mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Các bước sau đây sẽ giúp quản lý quan hệ khách hàng trên mạng xã hội hiệu quả: Lắng nghe những nội dung của khách hàng, Xây dựng khả năng nhận biết và phản hồi và Đào tạo nhân viên phụ trách mạng xã hội.
3.Trò chơi trên ứng dụng:
Game – là một trong những phương pháp để gia tăng sự gắn kết của khách hàng. Game hóa tận dụng nhu cầu muốn được ghi nhận thành tích của con người để thu hút các khách hàng tham gia. Một trong số đó cũng được thúc đẩy bởi phần thưởng. Do đó, việc này rất hữu ích cho việc dự tính ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp và tạo ra những tương tác với khách hàng. Để áp dụng game hóa cho việc gắn kết khách hàng cần theo 3 bước sau đây: Xác định hành động cần thúc đẩy, cách thức tham gia và thứ hạng của khách hàng, cơ chế công nhận và phần thưởng.
Để thúc đẩy hành động mua hàng sang ủng hộ, người làm tiếp thị cần làm một loạt các chiến thuật cho hoạt động gắn kết khách hàng. Vậy nên đầu tư cho các hoạt động kể trên là xứng đáng và mang lại nhiều giá trị cho thương hiệu.
M.O.C I Business Strategy & Brand Strategy