TIẾP THỊ LẤY CON NGƯỜI LÀM TRUNG TÂM

Trong các ấn phẩm về tiếp thị gần đây, khách hàng được xem là trung tâm. Khách hàng gần như luôn luôn được nhận định là đối tượng có hiệu lực mạnh nhất. Tuy nhiên, trong hoạt động kinh doanh và tiếp thị, không nên chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, cần lấy con người làm trọng tâm. Họ không chỉ có những nhu cầu về cảm xúc mà họ còn mong được tôn trọng, lắng nghe và giải quyết được những ao ước tiềm ẩn. Hãy cùng M.O.C tìm hiểu quá trình tiếp thị lấy người làm trung tâm nhé.

Tiếp tục lấy con người làm trung tâm sẽ là chìa khóa để xây dựng sự thu hút của thương hiệu trong đại số. Quá trình này bắt đầu bằng cách mở khóa điều khiển và ao ước ẩn sâu nhất của con người..

https://prnt.sc/1ascetv

Làm thế nào để lấy con người làm trung tâm?

1. Lắng nghe 

Quan sát các cuộc thảo luận xung quanh thương hiệu của mình và đối thủ. Lắng nghe bên ngoài xã hội và lẫn bên trong doanh nghiệp, sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn điều chỉnh sự phù hợp với tâm tư họ. Ngoài ra, còn tạo được sự gắn kết, và duy trì được lòng trung thành của khách hàng và nhân viên. 

2. Tạo nội dung hay, thú vị và phù hợp

Tiếp thị nội dung là công việc cung cấp thông tin hữu ích miễn phí với hy vọng khách hàng mục tiêu sẽ tìm đến nó, và đủ tin tưởng vào Brand. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt cho kinh doanh, thì Brand cũng cần đầu tư tiếp thị nội dung cho nội bộ bằng những hình thức Email marketing nội bộ hàng tuần, Company handbook, những mẫu tin ngắn thúc đẩy tinh thần các chiến binh. 

3. Hồi đáp

Thương hiệu với sự hòa đồng cao không ngại nghe và trả lời những câu hỏi thắc mắc. Cố gắng tích cực duy trì những phản hồi, thảo luận, và hồi đáp những đóng góp của cả nhân viên và khách hàng. Một thương hiệu mạnh sẽ tích cực hồi đáp, trò chuyện với họ như những người bạn. 

Ngày càng nhiều thương hiệu hiểu được tầm quan trọng của con người trong hoạt động kinh doanh và tiếp thị. Hiểu được giá trị của công việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nhân viên sẽ là lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

 

M.O.C I Business Strategy & Brand Strategy

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *