Đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các công cụ marketing trực tuyến cũng ngày càng đa dạng và phổ biến hơn.Tuy nhiên, việc tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng lại trở nên ngày càng khó khăn hơn do mức độ cạnh tranh cao. Marketing cho dự án bất động sản có sự khác biệt so với các loại hàng hóa thông thường ở chỗ, các Marketer cần có tầm nhìn xa và rộng. Người làm marketing cho ngành bất động sản phải có những hiểu biết tổng thể về nền kinh tế, sự phát triển của công nghệ, xu hướng của xác hội trong quá khứ và tương lai. Trong bài viết này M.O.C sẽ cung cấp một số chiến lược marketing hiệu quả giúp ra mắt dự án bất động sản mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh bất động sản.
6 Chiến lược marketing ra mắt dự án bất động sản:
1. Xây dựng website dự án bất động sản chuyên nghiệp:
Website đóng vai trò quan trọng trong quá trình truyền thông trực tuyến. Khi xây dựng và thiết kế web, cần tập trung vào cả tính thẩm mỹ và chức năng. Đảm bảo rằng chất lượng nội dung, độ sắc nét của ảnh cũng như tốc độ tải trang đều tốt để mang đến trải nghiệm thuận lợi cho người dùng. Đây cũng là kênh để các Marketer thường xuyên đăng tin về dự án như: tin tức về chủ đầu tư, lợi ích của chủ sở hữu, những hình ảnh sinh động về dự án,…Khách hàng sẽ đánh giá cao về các thông tin như vậy.
2. Thiết lập phối cảnh 3D cho dự án
Phối cảnh 3D là một trong những công cụ truyền thông trực quan và hiệu quả nhất để tiếp thị cho dự án bất động sản. Công nghệ hiện đại cho phép hệ thống sẽ kết nối một ngôi nhà 3 chiều với đầy đủ các hạng mục công trình, đưa ra mô tả chính xác về không gian trên môi trường trực tuyến. Đây là một trong những chiến lược marketing dự án bất động sản khá hiệu quả. Dù bạn chỉ sở hữu tư nhân một đại lý bất động sản hay là chủ đầu tư một dự án lớn, việc xây dựng phối cảnh 3D cho dự án sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho khách hàng tiềm năng.
3. Marketing cho dự án bất động sản bằng video
Video cũng là một trong những phương tiện truyền thông kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng trực tuyến hiện nay. Các video giới thiệu thông tin dự án mang đến nhiều góc nhìn hơn cho khách hàng với chi phí không quá cao. Các video quay từ nhiều góc độ khác nhau cho phép khách hàng hiểu được một không gian dự án thực sự trông như thế nào. Hoặc doanh nghiệp có thể tạo ra một video toàn cảnh bằng cách thuê một đơn vị chuyên nghiệp để tạo ra những thước phim đẹp mắt thu hút khách hàng.
4. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội
Ai là người có ảnh hưởng truyền thông xã hội trong thị trường bất động sản mà doanh nghiệp có thể tiếp cận. Có rất nhiều người trong phân khúc xa xỉ và cũng có rất nhiều trong phân khúc bất động sản. Nếu doanh nghiệp có một ngân sách hạn chế, đây là một cách có thể tiết kiệm được chi phí truyền thông. Công việc của người làm marketing bất động sản là tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp trên các nền tảng phù hợp mà doanh nghiệp có thể hợp tác.
5. Tập trung vào thiết kế nhận dạng thương hiệu
Để một công ty Bất động sản phát triển mạnh mẽ và mang lại niềm tin cho khách hàng, cần có bộ nhận diện thương hiệu bất động sản quy chuẩn, đồng bộ sẽ giúp khách hàng và các chủ đầu tư tin tưởng hơn, tạo thiện cảm tốt hơn khi nhắc đến doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu chính là sự diễn giải rõ ràng và cảm xúc cho giá trị cốt lõi thương hiệu. Vì vậy, sự chỉn chu trong các thiết kế ấn phẩm truyền thông, logo, hình ảnh… sẽ làm tăng giá trị cho dự án bất động sản.
6. Tổ chức sự kiện giới thiệu dự án thường xuyên
Sự kiện mở bán dự án bất động sản là sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu dự án căn hộ, nhà phố, đất nền đến với khách hàng của doanh nghiệp, khởi động giai đoạn bán hàng của dự án. Đây là dịp để doanh nghiệp cung cấp các thông tin về dự án cho các khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy bán hàng.
Tổ chức sự kiện giới thiệu dự án thường xuyên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng đặt lịch, giữ chỗ sản phẩm ngay trong sự kiện. Đồng thời những ý tưởng tổ chức mới lạ còn tạo nên hiệu quả truyền thông vượt trội, giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Cũng giống như các công ty có thương hiệu lớn trên thị trường, việc kinh doanh bất động sản cũng cần phải phấn đấu để phát triển một thương hiệu cho riêng mình. Việc làm tăng doanh số bán hàng bất động sản không phải là việc một sớm một chiều, mà đòi hỏi cần có nỗ lực và thời gian. Các chiến lược marketing bất động sản được liệt kê trong bài viết này sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các marketer lên ý tưởng, chiến lược cho dự án bất động sản một cách hiệu quả.
M.O.C I Business Strategy & Brand Strategy