3 YẾU TỐ TẠO NÊN CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU TÍCH HỢP HIỆU QUẢ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, có thể thấy thương hiệu đã trở thành một tài sản của tổ chức, là thang đo giá trị, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Chiến dịch truyền thông thương hiệu tích hợp (Intergrated Brand Communication Campaign) được thực hiện bằng cách tích hợp tất cả nền tảng truyền thông.

Các chiến dịch tuyền thông thương hiệu tích hợp, thương hiệu được xem như một giá trị cốt lõi, được thực hiện nhằm mục tiêu khẳng định lời hứa, đưa ra giá trị tầm nhìn và định vị của thương hiệu, tạo sự nhận thức và lôi kéo lòng trung thành của khách hàng. Sau đây M.O.C Agency sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin về Truyền thông tích hợp là gì? Một chiến dịch truyền thông hiệu quả cần những yếu tố nào?

3 YẾU TỐ TẠO NÊN CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU TÍCH HỢP HIỆU QUẢ

Truyền thông thương hiệu tích hợp là gì?

Truyền thông thương hiệu tích hợp là một phương pháp tiếp cận tập trung vào người tiêu dùng. Chiến dịch được thực hiện bằng cách tích hợp tất cả khía cạnh của truyền thông tiếp thị chẳng hạn như: quảng cáo, quan hệ, phương tiện truyền thông xã hội,… cùng nhau đảm bảo rằng tất cả các thông điệp và chiến lược truyền thông đều nhất quán trên tất cả các kênh.

3 yếu tố để phát triển một chiến dịch truyền thông tích hợp hiệu quả:

1. Xác định mục tiêu:

WHO: Đối tượng khách hàng muốn hướng đến là ai.

WHAT: Hành vi mua hàng mà thương hiệu muốn người tiêu dùng thực hiện.

HOW: Phương pháp mà thương hiệu có thể thuyết phục người tiêu dùng thay đổi hành vi theo những gì thương hiệu muốn.

Ví dụ: Để thu hút các bà mẹ sắp sinh từ độ tuổi 25 – 35 tuổi ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng dùng thử sữa bột nhãn hàng X bằng cách giáo dục họ rằng X cung cấp thêm các vitamin cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

2. Xác định Customer Insight:

Customer Insight (tâm tư của khách hàng/ mong muốn của khách hàng), để xác định đúng chúng ta có thể tìm thấy insight của khách hàng theo những cách sau:

  • Thu thập phản hổi của khách hàng Đo lường tâm lý của khách hàng
  • Thu thập dữ liệu hành vi trực tuyến (thông qua tương tác trên social media, google,…)
  • Dữ liệu của bên thứ 3 (được thực hiện bởi các công ty nghiên cứu thị trường)

3. Brand Big Idea:

Brand Big Idea là ý tưởng truyền thông chủ đạo, ý tưởng dài hạn hướng dẫn cách thương hiệu thuyết phục người tiêu dùng tin tưởng vào định vị/lời hứa của thương hiệu đó. Nếu insight là bài toán chưa được giải quyết của người tiêu dùng, thì Big Idea chính là lời giải cho bài toán trên. Để xác định được một Big Idea tốt, cần phải thỏa mãn 3 yếu tố: chuyên sâu, bền bỉ và khả thi.

Ví dụ:

Kitkat: “Never underestimate the power of a good break”

Sunlight: “Việc nhà có thể đợi, cuộc sống của bạn thì không”

Để những ý tưởng có thể đến gần hơn với khách hàng, doanh nghiệp cần phát triển một bản kế hoạch chi tiết, phân chia công việc và đặt mục tiêu cho từng hạng mục công việc. Các yếu tố chính để phát triển chiến dịch, trả lời các câu hỏi sau đây:

Tại sao thương hiệu cần làm chiến dịch truyền thông này? Khách hàng của chúng ta là ai, họ đang làm gì và nghĩ gì? Thương hiệu cần truyền thông về cái gì? Làm thế nào để thực hiện được mục tiêu? Lựa chọn khu vực truyền thông nào và tỷ trọng/mỗi khu vực? Điều gì khiến khách hàng tin tưởng thương hiệu?

Truyền thông thương hiệu tích hợp cho phép thương hiệu phát triển nhất quán thông điệp truyền thông đến người tiêu dùng đúng điểm chạm và đúng thời điểm. Nếu triển khai chiến dịch Truyền thông thương hiệu tích hợp hiệu quả sẽ giúp giảm bớt chi phí cho truyền thông và tối ưu hóa lợi tức đầu tư. Qua bài viết trên đây M.O.C hy vọng bạn đọc có được thông tin tổng quát nhất về Truyền thông thương hiệu tích hợp là gì và những yếu tố giúp phát triển một chiến dịch truyền thông hiệu quả.

 

M.O.C I Business Strategy & Brand Strategy

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *