4 MẸO “NHỎ” ĐỂ CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia trên thị trường đều muốn khẳng định vị thế hình ảnh thương hiệu cả trên môi trường online lẫn offline. Điều đó tạo ra con sóng ngầm của những cuộc chiến thương hiệu trên môi trường truyền thông mạng xã hội ngày càng gay gắt. Vậy làm thế nào để chiến lược truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội đạt được kết quả tối ưu nhất ?

Đây là câu hỏi quan trọng bởi không ít các công ty đã tham gia vào cuộc chiến thương hiệu trên phương tiện truyền thông mạng xã hội, nhưng không có một chiến lược rõ ràng nào. Và dù thực hiện bằng phương pháp nào, bạn cũng đều cần phải chứng minh bằng chỉ số chuyển đổi cụ thể.

ĐỪNG thực hiện những “thử nghiệm mù” với chỉ số chung chung mơ hồ, hãy đầu tư và cho ra những chiến dịch rõ ràng, hãy cho ra những chiến dịch tiếp thị bằng chỉ số KPI cụ thể. Để giúp bạn đạt được thành công này, M.O.C Agency đã tập hợp 4 mẹo “nhỏ” giúp bạn bắt đầu tận dụng mạnh mẽ phương tiện truyền thông cho chiến dịch của bạn.

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU
4 MẸO NHỎ TRÊN SOCIAL GIÚP TĂNG TỐC TRONG CUỘC CHIẾN THƯƠNG HIỆU

1. Xác định thị trường mục tiêu và lắng nghe họ

Bước đầu tiên để đo lường sự thành công trong chiến dịch đó là xác định phạm vi ROI phù hợp. Với thời đại công nghệ phát triển như hiện này, mạng xã hội trực tuyến mới xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải nền tảng truyền thông xã hội nào cũng chứa đựng khách hàng tiềm năng của bạn. Đầu tư và tiếp thị tràn lan chỉ khiến doanh nghiệp lãng phí tài nguyên và thời gian quản lý. Do đó, cần phân tích và khoanh vùng nơi khách hàng mục tiêu của bạn tập trung cao nhất. Sau đó, quan sát và theo dõi xem họ đang tìm kiếm điều gì, lắng nghe mong muốn thật sự của họ, tìm điểm chung giữa họ và sản phẩm bạn cung cấp.

Một số nền tảng truyền thông có sức chứa người dùng lớn được đánh giá cao hiện nay như: Facebook, TikTok, Instagram, Youtube, Linkedin…

>> Xem thêm Kênh truyền thông hiệu quả

2. Tham gia vào cuộc trò chuyện của khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn ngay từ lần tiếp cận đầu tiên. Nhưng nếu họ dành thời gian để bàn luận về hình ảnh thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp là kết quả tích cực, cho dù đó là những comment tiêu cực. Hãy lắng nghe những chia sẻ và trao đổi cùng họ, vì cuối cùng sản phẩm bạn tạo ra cũng để phục vụ chính khách hàng của bạn. Những đóng góp của họ sẽ giúp bạn tìm ra được những idea mới lạ và điều chỉnh vượt trội hơn so với phiên bản ban đầu.

3. Luôn trăn trở đặt những và hãy hành động

  • Team inhouse của bạn có vai trò như thế nào trong việc giao tiếp với khách hàng hiện tại và tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Phương thức tiếp cận hiện tại có đạt được kết quả như kỳ vọng ?
  • Định hướng nội dung truyền thông của bạn có phù hợp với thời điểm và xu hướng thời đại ?
  • Bạn có kế hoạch xuất bản nội dung liên tục trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp ?
  • Làm cách nào để hình ảnh thương hiệu của bạn được lan toả nhiều hơn.
  • Làm sao để khách hàng hiện tại recommend khách hàng mới

Bạn phải liên tục đặt ra những câu hỏi, từ đó tìm ra được phương pháp tối ưu nhất. Sản xuất đều đặn nội dung chất lượng trên các trang truyền thông xã hội, bạn càng thu hút được nhiều lưu lượng truy cập theo chân bạn trở về với website, fanpage của doanh nghiệp. Quan trọng hơn hết, nếu website bạn được thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một tỷ lệ chuyển đổi đáng mơ ước, góp phần tăng doanh số cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm Phát triển website chuẩn UI/UX/SEO

4. Nắm vững các công cụ hỗ trợ

Các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội luôn gắn liền với chiến lược kinh doanh và hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, nhưng nếu không có sự hiểu biết và kết hợp với những công cụ hỗ trợ thì chiến dịch của bạn phải rất lâu mới có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu, hoặc bạn cũng không thể đo lường được traffic cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Ví dụ thực tế cho thấy, Google Analytics, Google Search Conscole là một trong những công cụ đo lường traffic cho website hiện đang được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả rõ nhất. Việc tích hợp công cụ này vào các trang web giúp bạn có thể thu thập phân tích nhu cầu khách hàng chi tiết hơn

Để một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thành công, luôn cần có một kế hoạch chi tiết ngay từ đầu, quan trọng hơn hết là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các kênh truyền thông và công cụ hỗ trợ. M.O.C Agency sẽ giúp bạn hướng đến hướng đến một chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất năm 2020.

>> Xem thêm Sự quan trọng của kế hoạch truyền thông

>> Xem thêm Sáng tác nội dung & Thiết kế kỷ yếu

 

M.O.C AGENCY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.